Những điều thí sinh tự do cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những điều thí sinh tự do cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Những điều thí sinh tự do cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 có một số điểm mới mà các thí sinh tự do cần lưu ý so với với kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Những điều thí sinh tự do cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Những điều thí sinh tự do cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Những điều thí sinh tự do cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo thông tin mà Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được thì thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT Quốc gia không cần dự thi tất cả các môn như thí sinh chưa tốt nghiệp mà chỉ cần dự thi các môn dùng để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Đồng thời, năm 2018 các trường vẫn xét tuyển theo khối thi truyền thống nên thí sinh tự do vẫn tiếp tục ôn tập theo ban đã chọn.

Trong quá trình làm bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn làm 1 phần trong bài thi phù hợp với khối thi của mình. Như vậy sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh cũng như không làm xáo trộn quy trình tuyển sinh của các trường. Để đảm bảo công bằng giữa các thí sinh, phương án của Bộ GD-ĐT quy định mỗi môn thi thành phần của 2 bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài cố định, hết giờ làm bài môn này thì thí sinh phải nộp lại để chuyển sang làm bài thi môn khác

thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT Quốc gia không cần dự thi tất cả các môn

Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT Quốc gia không cần dự thi tất cả các môn 

Với những thí sinh không đủ điều kiện dự thi do bị xếp loại học lực kém ở lớp 12, có điểm tổng kết môn học dưới 5 sẽ phải làm bài kiểm tra hoặc tham gia kỳ thi cuối năm môn đó tại nơi đăng ký dự thi. Điểm số bài thi này để đảm bảo cho điều kiện về học lực và tính lại điểm trung bình các môn học cả năm.

Thí sinh thuộc diện này cũng phải có giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký bài kiểm tra lại. Giấy tờ bắt buộc thêm là bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp THCS, có giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

Với thí sinh tự do đã tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có học bạ THPT hoặc học bạ Giáo dục Thường xuyên bắt buộc phải có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi thí sinh theo học. Thí sinh thuộc diện này phải nộp bản sao công chứng bằng tốt nghiệp Trung cấp, không cần bằng tốt nghiệp THCS.

Những trường hợp thí sinh sẽ bị xử lý vi phạm

Những trường hợp thí sinh sẽ bị xử lý vi phạm

Những trường hợp thí sinh sẽ bị xử lý vi phạm

Đối với những thí sinh không chấp hành đầy đủ những điều kiện trên, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Hình thức xử lý sẽ thuộc các trường hợp sau:

  • Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích
  • Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp
  • Để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức
  • Có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi
  • Hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác
  • Sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi tổng hợp các thí sinh tự do đã hiểu hơn về những thay đổi trong quy chế tuyển sinh năm 2018.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 02 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …