Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Dược từ nay đến năm 2020
Home / Cao Đẳng Dược Hà Nội / Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Dược từ nay đến năm 2020

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Dược từ nay đến năm 2020

Số lượng sinh viên ngành Dược hiện nay tương đối nhiều nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngành Dược từ nay đến năm 2020.

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Dược từ nay đến năm 2020

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Dược từ nay đến năm 2020

Thực trạng nguồn nhân lực ngành Dược tại Việt Nam

Theo thống kê Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính từ nay đến năm 2020 số lượng sinh viên tốt nghiệp các trường đào tạo về Y Dược sẽ cao gấp 2 lần hiện nay nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu nhân lực ngành Dược.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng nguyên nhân chính là do cuộc sống ngày càng hiện đại, kéo theo đó là nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cũng như sử dụng Dược phẩm của người dân ngày càng cao. Cộng với việc, Việt Nam là một trong những nước có nguồn động thực vật và Dược liệu phong phú nên số lượng công ty Dược đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều, điều này càng khiến cho nguồn nhân lực Dược sĩ tại nước ta thiếu lại càng thiếu hơn.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ Y tế nước ta cũng đề ra chỉ thị cho các trường Đại học Y Dược, Cao đẳng Dược tại Hà Nội và trên cả nước chú trọng vào việc đào sâu chuyên môn, tay nghề cho các Dược sĩ để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Dược phát triển.

Thiếu hụt nguồn nhân lực ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của ngành Dược nhưng đây được coi là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên theo học ngành Dược có thể phát triển sự nghiệp của mình. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong giai đoạn từ 2015- 2020, thì cần phải bổ sung 10.887 Dược sĩ và 83.851 Điều dưỡng. Đạt 30% tổng số Điều dưỡng có trình độ Cao đẳng và Đại học. Vậy Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký theo học ngành Dược ngay hôm nay?

Học ngành Dược để có cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra Trường

Học ngành Dược để có cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra Trường

Học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đối với những ai yêu thích ngành Dược thì đều mơ ước được vào những trường Đại học danh tiếng trong ngành Dược, đó là một mong ước rất chính đáng. Tuy nhiên cánh cổng trường Đại học cao “chót vót” không phải ai cũng có thể vượt qua. Tuy nhiên, việc học Đại học Dược không phải là hướng đi duy nhất đưa bạn đến với thành công. Bằng chứng là rất nhiều bạn học Cao đẳng Dược ra trường vẫn có thể dễ dàng tìm được công việc với mức lương tốt và ổn định bởi ngày nay các nhà tuyển dụng họ không còn quá coi trọng bằng cấp. Thứ mà họ quan tâm ở ứng viên đó là kỹ năng làm việc như thế nào. Chính vì thế hầu hết các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược thường được ưu tiên do có tay nghề làm việc tốt hơn.

Nếu bạn muốn theo học Cao đẳng Dược hệ chính quy hay Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Dược,…bạn có thể lựa chọn học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số những trường đi đầu về công tác giảng dạy Cao đẳng ngành Dược. So với các Trường Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội và trong cả nước, khi sinh viên tham gia học tập ngành Cao đẳng Dược chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sẽ được tiếp xúc với những phương pháp học tập khoa học và theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó trường cũng chú trọng đầu tư, nâng cấp các thiết bị phục vụ công tác giảng dạy.

Để có thể theo học Cao đẳng Dược chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018 thí sinh cần đáp ứng được điều kiện tốt nghiệp THPT, ngoài ra thí sinh cũng cần có sức khỏe tốt cũng như không trong thời  gian thi hành án. Đây cũng là điều kiện để các thí sinh có thể theo học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, Cao đẳng Hộ sinh chính quy, Cao đẳng Xét nghiệm Y học,…tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy

Hồ sơ Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2018: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.
  • Hồ sơ học sinh- sinh viên (túi hồ sơ màu nâu, trong có 02 lý lịch học sinh- sinh viên, dán ảnh và đóng dấu giáp lai, đóng dấu của chính quyền địa phương)

Sau khi hoàn thành hồ sơ Xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh có thể gửi hồ sơ về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913