Nhiều trường Đại học thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Nhiều trường Đại học thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018

Nhiều trường Đại học thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018

Theo thông tin mới nhất từ nhiều trường Đại học, năm 2018 sẽ có nhiều thay đổi trong phương án tuyển sinh cũng như nhiều ngành học mới được các trường triển khai.

Nhiều trường Đại học thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018

Nhiều trường Đại học thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018

Theo lộ trình cải tiến Kỳ thi THPT quốc gia thì năm 2018 phương thức tổ chức thi THPT quốc gia về căn bản không có thay đổi so với năm 2017, tuy nhiên nội dung thi sẽ bao gồm cả chương trình học lớp 11 và 12. Nhằm tăng hiệu quả trong tuyển sinh cũng như giúp thí sinh có thêm nhiều lựa chọn về ngành nghề trong tương lai, nhiều trường cho biết sẽ thay đổi, bổ sung tổ hợp xét tuyển cũng như tăng cường phương thức tuyển sinh và mở thêm ngành học mới.

Nhiều điểm mới trong phương thức tuyển sinh Đại học năm 2018.

Đại diện của Trường Đại học quốc gia TPHCM cho biết, trường dự kiến sẽ bổ sung thêm phương thức xét tuyển thông qua kỳ thi đánh giá năng lực. Theo đó, 6 trường thành viên của ĐH quốc gia TPHCM có thể sẽ sử dụng một phần chỉ tiêu để xét tuyển từ kết quả của kỳ thi này. Lãnh đạo Nhà trường cũng cho hay, đầu tháng 1 tới Trường sẽ chính thức công bố hình thức tuyển sinh mới áp dụng cho năm 2018.

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM – thành viên của Đại học quốc gia TP.HCM cho biết: “Nhà trường ủng hộ kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ áp dụng hình thức này với một số ngành có số lượng thí sinh điểm đầu vào tương đối cao chứ không lấy đại trà cho tất cả các ngành”.

Dự kiến những ngành học mà trường áp dụng hình thức xét tuyển mới này là: Ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Báo chí – truyền thông, Quan hệ quốc tế, Tâm lý học, Du lịch… Lãnh đạo trường cũng cho hay, chỉ tiêu xét tuyển năm 2018 của trường vẫn giữ nguyên là 2850 chỉ tiêu cho tất cả các ngành.

Nhiều ngành học mới được bổ sung.

Bên cạnh thay đổi phương thức tuyển sinh, năm 2018 nhiều trường mở thêm ngành học mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Chẳng hạn như Trường Đại học Văn hóa TPHCM dự kiến tuyển 3 ngành mới là Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thêm 5 ngành mới là Năng lượng sáng tạo, Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Quản lý xây dựng và Quản trị nhà hàng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội tuyển sinh thêm 2 ngành mới là Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh bên cạnh các ngành học truyền thống khác như Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. Tiến sĩ Y học Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Vật lý trị liệu và Hộ sinh đều có vai trò hết sức quan trọng trong công tác khám chữa bệnh hiện nay song thực tế số thí sinh theo học ngành này cũng như số trường đào tạo các ngành này vẫn chưa nhiều khiến cho tình trạng thiếu nhân lực vẫn luôn ở mức đáng báo động, việc Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được BYT và Bộ LĐTB&XH cho phép đào tạo thêm các ngành này nhằm bổ sung nhân lực cho ngành cũng như tăng thêm lựa chọn cho thí sinh.

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - PHCN

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – PHCN

Nhiều trường thay đổi tổ hợp xét tuyển.

Nhiều trường Đại học tại TPHCM dự kiến sẽ thay đổi tổ hợp xét tuyển trong kỳ tuyển sinh năm 2018. Điển hình như Trường Đại học Kinh tế TPHCM đều bỏ tổ hợp Toán – Anh – Khoa học tự nhiên vì số lượng thí sinh xét tuyển tổ hợp này không nhiều.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thì bổ sung thêm môn tiếng Anh vào tất cả tổ hợp xét tuyển từ năm 2018. Theo ông Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Dịch vụ đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, việc yêu cầu chuẩn tiếng Anh sẽ tạo điều kiện tốt để các trường đại học tiệm cận với các chương trình đào tạo quốc tế.

“Nguyên nhân của vấn đề này đó là trong thời đại như hiện nay đòi hỏi các vấn đề liên quan đến công nghệ và hội nhập quốc tế. Do đó, điều kiện về ngoại ngữ với sinh viên là điều kiện bắt buộc”, ông Sơn cho hay.

Tuy nhiên một số trường dự kiến vẫn giữ nguyên phương thức tuyển sinh năm 2017 như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT, bên cạnh đó những thí sinh có kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ có cơ hội được Nhà trường miễn giảm học phí. Hình thức xét tuyển Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, KT Xét nghiệm Y học… này nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm bớt gánh nặng thi cử cho thí sinh cũng như tạo cơ hội cho những thí sinh yêu thích ngành Y Dược nhưng không đủ khả năng xét tuyển vào các trường Đại học.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường chuyên đào tạo nhóm ngành sức khỏe uy tín trong những năm qua đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo thí sinh và phụ huynh.

Nguồn: Yduochn.com.vn

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913