Ngành Dược bị tác động như thế nào bởi Cách mạng 4.0 từ nay đến năm 2025
Trang chủ / Cao Đẳng Dược Hà Nội / Ngành Dược bị tác động như thế nào bởi Cách mạng 4.0 từ nay đến năm 2025

Ngành Dược bị tác động như thế nào bởi Cách mạng 4.0 từ nay đến năm 2025

Cách mạng 4.0 ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường, vậy 4.0 ảnh hưởng như thế nào đến cơ hội việc làm của sinh viên ngành Dược từ nay đến năm 2025.

Ngành Dược bị tác động như thế nào bởi Cách mạng 4.0 từ nay đến năm 2025

Ngành Dược bị tác động như thế nào bởi Cách mạng 4.0 từ nay đến năm 2025

Tiến sĩ, Bác sĩ Mai Mạnh Tuấn hiện đang công tác và giảng dạy tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang làm thay đổi dần cơ cấu ngành nghề của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam không phải là trường hợp ngoại lệ. Điều này khiến một số ngành nghề lao động chân tay không có việc làm, một lượng lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành như cơ khí, chế tạo máy,…mất dần đi cơ hội việc làm của mình.

Cuộc cách mạng 4.0 tưởng chừng như không tác động quá nhiều đến ngành Y Dược nhưng điều này lại hoàn toàn ngược lại. Theo phân tích của Điều dưỡng viên Lâm Thị Nhung hiện đang giảng dạy tại Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì chính lối sống tĩnh tại của mọi người đã khiến số lượng bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính cần điều trị và chăm sóc suốt đời tăng nhanh. Điều này tạo áp lực rất lớn đến nguồn nhân lực ngành Dược, ngành Điều dưỡng,…để có thể phục vụ tốt nhất cho những bệnh nhân này.

Theo học Liên thông Cao đẳng Dược để nâng cao giá trị bằng cấp của mình

Theo học Liên thông Cao đẳng Dược để nâng cao giá trị bằng cấp của mình

Hơn thế nữa, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu được sử dụng các Dược phẩm cũng như các dịch vụ mà Dược sĩ cung cấp ngày càng tăng lên, khiến cho ngành Dược ngày càng phát triển và cần số lượng lớn nguồn nhân lực, sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội, Đại học Dược,…sẽ có cơ hội việc làm rộng mở.

Theo những con số được đăng tải trên chuyên trang tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược tại Hà Nội thì từ nay đến năm 2020 số lượng Dược sĩ mà ngành Dược cần là khoảng 25000 Dược sĩ, thì mới đủ đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội cũng như tốc độ phát triển của ngành Dược. Tuy nhiên, có một điều mà các Dược sĩ cần lưu ý đó chính là cuộc cách mạng 4.0 sẽ khiến các dây truyền sản xuất cũng như đóng gói Dược phẩm ngày càng được hiện đại hóa, nếu Dược sĩ không thực sự giỏi, không thực sự có tay nghề và được đào tạo bài bản ở những trường chất lượng như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì nguy cơ thất nghiệp cũng là rất cao.

Học ngành Dược để mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

Học ngành Dược để mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

Học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Dược sĩ trong thời đại mới không chỉ phải đáp ứng được điều kiện là có bằng cấp cũng như kiến thức chuyên môn thực sự mà còn phải có cả kỹ năng mềm cũng như kỹ năng giao tiếp để có thể hội nhập được với ngành Dược thế giới và có cơ hội được làm việc tại các công ty đa Quốc gia. Để làm được điều này, việc lựa chọn đúng ngôi trường chất lượng như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – bạn Ngọc Châu sinh viên lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội nhận định.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những Trường Cao đẳng Y Dược đi đầu trong công tác đào tạo Dược sĩ tại Việt Nam. Với mục tiêu đào tạo ra những Dược sĩ cao đẳng làm được việc và có việc làm, nhà Trường luôn đổi mới chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhất, bám sát được với thực tế của nhà tuyển dụng. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng là một trong những ngôi trường đi đầu trong việc áp dụng mô hình Bệnh viện – Trường học vào đào tạo ngành Y Dược.

Chính sự cố gắng và nỗ lực này đã giúp cho sinh viên Cao đẳng Dược chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược hay Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường nhận được phản hồi tích cực từ nhà tuyển dụng và hầu hết những sinh viên này đều có việc làm sau khi ra Trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Dược sĩ chất lượng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Dược sĩ chất lượng

Hiện nay, đối với ngành Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo ba hệ bao gồm:

  • Cao đẳng Dược chính quy: Xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thời gian đào tạo 03 năm.
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Dược: Xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở một ngành bất kỳ như Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng,…thời gian đào tạo 18 – 20 tháng.
  • Liên thông Cao đẳng Dược chính quy từ Trung cấp: tuyển sinh đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược, thời gian đào tạo 1,3 năm.

Thí sinh có nhu cầu theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể liên hệ trực tiếp về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913