Kỹ năng học tốt môn Lịch sử chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Kỹ năng học tốt môn Lịch sử chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỹ năng học tốt môn Lịch sử chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Nắm được những kỹ năng dưới đây sẽ giúp thí sinh học tốt nhất cho môn Lịch sử chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Kỹ năng học tốt môn Lịch sử chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỹ năng học tốt môn Lịch sử chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì khi đến môn Lịch sử, đa số các bạn học sinh sẽ cảm thấy lo ngại và sợ sệt bởi đây là một môn học có kiến thức rộng với ngổn ngang những con số, thời gian và sự kiện làm cho bạn gặp rất nhiều khó khăn để ghi nhớ tất cả nội dung bài học. Thế nên, việc trau dồi kỹ năng và tìm hiểu phương pháp học tốt lịch sử để đạt được thành tích cao là vô cùng cần thiết.

Không nên có tâm lý lo sợ khi học môn Lịch sử

Kinh nghiệm học môn Lịch sử hiệu quả đó là phải biết xây dựng kế hoạch học tập. Bạn không thể để dồn nhiều nội dung và một lúc nhồi nhét vào đầu được. Bởi bản chất của môn học này là rất nhanh quên và dễ nhầm lẫn. Nếu không áp dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu” thì chắc chắn bạn sẽ bị nhớ sai dẫn đến nhầm lẫn khi gắn kết thời gian này với một sự kiện khác. Ngoài ra, bạn cần phải định hướng rõ mục tiêu học tập, phân bố thời gian, số lượng bài học và làm theo một cách nghiêm túc.

Bạn đã đọc được bài viết này trong ngày hôm nay thì đừng nên chần chừ, hãy bắt tay vào thực hiện ngay. Bước đầu, bạn sẽ học theo những kiến thức cơ bản nhất từ sách giáo khoa và chú ý tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp. Việc giơ tay phát biểu xây dựng bài cũng là cách học giỏi lịch sử vì mỗi lần phát biểu không chỉ là 1 lần ghi nhớ mà còn giúp bạn tập được kỹ năng diễn đạt và dạn dĩ trước đám đông.

Không nên có tâm lý lo sợ khi học môn Lịch sử

Không nên có tâm lý lo sợ khi học môn Lịch sử

Kỹ năng học tốt môn Lịch sử chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỹ năng học diễn biến và sự kiện lịch sử: Với hằng hà sa số sự kiện và diễn biến, chỉ “tụng” thôi chắc chắn bạn sẽ quên ngay sau đó một vài ngày. Hãy lấy giấy bút vẽ ra một sơ đồ những trận đánh, nhớ ghi chú mốc thời gian tương ứng. Sau khi vẽ xong một sơ đồ, bạn hãy nhìn vào đó và diễn giải lại như kể một câu chuyện hoặc bắt chước cách thầy cô giảng bài. Cách học theo tư duy logic này sẽ giúp bạn nhớ đúng và nhớ lâu các chuỗi diễn biến và sự kiện lịch sử.

Kỹ năng ghi nhớ: Bí quyết học giỏi lịch sử là phải ghi nhớ tốt. Lịch sử có rất nhiều con số nhưng khó khăn hơn những môn khác ở chỗ mỗi con số đều gắn liền với một sự kiện cụ thể. Nếu không cẩn thận, bạn rất dễ mắc phải trường hợp “Râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Cách để tránh nhầm lẫn là bạn nên nhớ những ngày tháng năm quan trọng, những thời gian khác chỉ nên ghi nhớ tương đối.

Học từ khóa: Bạn hãy tự tìm cho mình những từ khóa mà khi đọc từ đó bạn có thể liên tưởng ngay được tới một sự kiện cụ thể. Cách học này giúp bạn dễ nhớ và không bị hoang mang khi nhìn vào trang sách có quá nhiều chữ.

Tập kỹ năng khái quát, tổng hợp sự kiện: Đây là phương pháp giúp bạn rèn luyện cách xây dựng kế hoạch học tập. Nên xâu chuỗi các sự kiện thành một hệ thống với những mốc thời gian và diễn biến nổi bật.

Cuối cùng, một điều quan trọng mà bạn không bên bỏ qua đó là sự luyện tập. Nên thường xuyên ôn lại bài học, dù ngày hôm đó không có tiết kiểm tra thì bạn cũng nên ôn lại một lần trước khi qua bài mới. Ôn tập mỗi ngày, nội dung bài học sẽ nằm ngay trong đầu bạn, cho đến khi thi bạn chỉ cần nhìn lại và không phải vất vả nhồi nhét.

Đó là những kỹ năng và kinh nghiệm học môn lịch sử mà các bạn học sinh cần phải áp dụng nếu muốn cải thiện tình trạng học tập của mình. Hy vọng rằng, những chia sẻ này không quá khó và bạn có thể sẵn sàng bắt tay vào học ngay hôm nay. Chúc các bạn học tập tốt môn Lịch sử và có một kỳ thi thật thành công.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913