Không nhiều thí sinh bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Không nhiều thí sinh bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

Không nhiều thí sinh bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia giáo dục, sẽ không nhiều thí sinh bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018.

Không nhiều thí sinh bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

Không nhiều thí sinh bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

Tình hình điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học ở các trường THPT

Ông Hoàng Đức Thắng trưởng phòng đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngày 26/7 hết hạn thời gian điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, thí sinh vẫn còn hôm nay (27/7) và ngày mai (28/7) để điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tiếp bằng phiếu. Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày điều chỉnh vừa qua, rất ít thí sinh bổ sung thêm nguyện vọng.

Tại trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nhiếp, hiệu trưởng nhà trường cho biết  tổng số học sinh thay đổi nguyện vọng là khoảng hơn 270 học sinh. Trong đó có 39 thí sinh điều chỉnh tăng nguyện vọng. Việc thay đổi và tăng nguyện vọng chủ yếu ở các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh) và D01 (Toán, Văn, Anh).

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì xu hướng thay đổi thuộc về khối xã hội, gồm các ngành như Luật, ngôn ngữ, quản trị khách sạn, du lịch. Ðây cũng là xu hướng ngành nghề chung của tỉnh Quảng Ninh đó là hướng phát triển dịch vụ du lịch, khối kỹ thuật cũng có nhưng ít hơn.

Thí sinh cần hết sức cân nhắc trước khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh cần hết sức cân nhắc trước khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng

Không nhiều thí sinh bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018

So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh điều chỉnh có cao hơn. Nguyên nhân là do điểm thi năm nay thấp hơn so với dự kiến nên các em điều chỉnh nguyện vọng nhiều. Liên quan đến những gian lận thi cử tại Sơn La, Hà Giang, nhiều thí sinh cũng như chuyên gia băn khoăn liệu các trường ÐH có tổ chức thêm một đợt sàng lọc đối với thí sinh trúng tuyển vào trường không.

PGS. Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường ÐH Bách khoa Hà Nội cho biết, trường sẽ không có bất cứ một kiểm tra hay một sàng lọc nào khác đối với những thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay. Hay nói cách khác, trường hoàn toàn tôn trọng các em. Còn nếu như sau này có thí sinh nào mà Bộ GD&DT nói rằng gian lận, vi phạm, thì trường sẽ thực hiện theo đúng quy chế.

Còn với những trường hợp gian lận thi cử nhưng chưa đủ chứng cứ để xử lý thì cũng không thể học được hay có thể tốt nghiệp được. Bằng chứng là những trường hợp cử tuyển học tại trường ÐH Bách khoa, tuy lực học của các em là thật nhưng so với các bạn sinh viên vào trường bằng điểm chuẩn thì các em yếu hơn rất nhiều.

“Quan điểm của trường là sự việc xảy ra vừa qua rất đáng tiếc. Với cá nhân tôi, tôi vẫn tin số lượng gian lận không nhiều. Tuy có ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin và mất công bằng với thí sinh” – PGS Trần Văn Tớp nói.

Ðồng quan điểm này, PGS. Bùi Ðức Triệu, Trưởng phòng đào tạo trường ÐH Kinh tế quốc dân cũng khẳng định, tất cả các thí sinh vào trường là bình đẳng như nhau. Ai sai người đó phải chịu. Còn với thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào trường sẽ không có chuyện trường tổ chức thêm một đợt sàng lọc hay kiểm tra đánh giá.

Trong khi đó, theo quy chế tuyển sinh ÐH, đề án tuyển sinh sẽ phải công bố trước ngày thí sinh đăng ký thi và xét tuyển vào đầu tháng 4. Nếu bây giờ bất kỳ một trường ÐH nào bổ sung thêm đợt sàng lọc mà không đăng ký trong đề án tuyển sinh hồi tháng 3 coi như vi phạm quy chế.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …