Khai giảng khóa đào tạo Điều dưỡng viên sang CHLB Đức làm việc năm 2018
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Khai giảng khóa đào tạo Điều dưỡng viên sang CHLB Đức làm việc năm 2018

Khai giảng khóa đào tạo Điều dưỡng viên sang CHLB Đức làm việc năm 2018

Ngày 5/9 Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tổ chức lễ Khai giảng khóa 4, năm học 2018-2019 dành cho người lao động đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức.

Khai giảng khóa đào tạo Điều dưỡng viên sang CHLB Đức làm việc năm 2018

Khai giảng khóa đào tạo Điều dưỡng viên sang CHLB Đức làm việc năm 2018

Khai giảng khóa đào tạo Điều dưỡng viên sang CHLB Đức làm việc năm 2018

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì ngày 5/9 Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tổ chức lễ Khai giảng khóa 4, năm học 2018-2019 dành cho người lao động đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức, với 303 học viên, đông nhất từ trước tới nay. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành Điều dưỡng muốn học tập và làm việc tại Đức.

Thực hiện Ý định thư giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức, Trung tâm Lao động ngoài nước đã được Bộ LĐ-TBXH giao trực tiếp ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Vivantes để tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam sang học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già tại Đức.

Học viên tham dự các khóa học Điều dưỡng, ngoài việc bổ sung kiến thức chuyên môn còn được học tiếng Đức. Sau 12 tháng vừa học chuyên môn vừa học tiếng Đức và phải trải qua 3 lần kiểm tra tiếng Đức, khi học viên đạt được trình độ B1 sẽ được xuất cảnh sang Đức. Khóa 3 vừa rồi đã có 155 học viên tốt nghiệp, 110 học viên trong số đó đã đủ điều kiện sang Đức làm việc, hiện đang hoàn tất thủ tục và sẽ xuất cảnh trong tháng 9 này. Tính cả 3 khóa, đã có 289 học viên được sang Đức làm việc – Ông Hoàng Đức Thắng trưởng phòng đào tạo Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thảo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ mà một Điều dưỡng viên có thể nhận được là từ 1.900 đến 3.500 euro/tháng. Nhân lực trong ngành này có thể đạt được mức lương cao hơn nếu ngoài những công việc thông thường có thể đảm nhận thêm các công việc khác. Bên cạnh cơ hội học tập và nâng cao tay nghề và mức lương ngay sau thời gian đào tạo nghề, còn có rất nhiều cơ hội để điều dưỡng viên có thể cải thiện được mức lương của mình. Ngoài ra, lao động Điều dưỡng viên còn được nhận thêm lương làm tăng ca.

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Điều dưỡng vô cùng rộng lớn

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Điều dưỡng vô cùng rộng lớn

Cơ hội làm việc tại CHLB Đức

Bạn Anh Tú sinh viên lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội chia sẻ, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân hiện nay đang ngày một gia tăng, ngành Điều dưỡng đã và đang dần khẳng định vai trò cũng như vị trí không thể thiếu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Với những cơ hội làm việc tốt, mức thu nhập ổn định… sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho các bạn trẻ.

Theo thống kê, đến năm 2025 nước Đức còn thiếu khoảng 2.53 triệu Điều dưỡng viên trong khi số nhân lực hiện tại hoàn toàn chưa đáp ứng đủ. Chính phủ Đức luôn có những chính sách ưu tiên nguồn nhân lực làm việc trong ngành Điều dưỡng như tăng tiền lương, chế độ, cải thiện môi trường làm việc. Đặc biệt Nhật Bản mở rộng chính sách nhập cư nguồn nhân lực Điều dưỡng viên từ các nước như Việt Nam, Indonesia, Philippines… thông qua những thỏa thuận hợp tác kinh tế. Đây thực sự là một cơ hội tốt cho sinh viên học ngành Điều dưỡng tại Việt Nam.

Học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chất lượng chuyên môn cũng như kỹ năng tay nghề đòi hỏi bạn cần lựa chọn được một địa chỉ học ngành Điều dưỡng chất lượng như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là một trong những đơn vị được Bộ Y tế đánh giá cao về chất lượng đào tạo cũng như thành công trong các chương trình triển khai hợp tác với nước ngoài trong việc đưa sinh viên ngành Điều dưỡng sang du học CHLB Đức.

Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được xây dựng khoa học và bài bản, cung cấp toàn diện những kiến thức liên quan đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng để sinh viên có thể tự tin đáp ứng được các yêu cầu theo học và làm việc tại nước ngoài. Bên cạnh đó sau khi kết thúc chương trình học, sinh viên có thể trở lại về nước làm việc với năng lực đã được công nhận bởi các nước tiên tiến.

Thí sinh có nhu cầu học tập tại Trường hệ Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy,…cần đáp ứng được điều kiện là đã tốt nghiệp THPT. Khi đáp ứng được điều kiện này bạn hoàn toàn có thể tự tin nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913