Hướng dẫn những điểm cần lưu ý cho thí sinh tự do trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Hướng dẫn những điểm cần lưu ý cho thí sinh tự do trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Hướng dẫn những điểm cần lưu ý cho thí sinh tự do trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thi lại Đại học cần những thủ tục gì? Bắt đầu ôn thi lại Đại học chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 như thế nào là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh.

Hướng dẫn thí sinh thi lại Đại học cho thí sinh tự do năm 2019

Hướng dẫn thí sinh thi lại Đại học cho thí sinh tự do năm 2019

Hướng dẫn những điểm cần lưu ý cho thí sinh tự do trong năm 2019

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, dựa vào quy chế tuyển sinh Kỳ thi THPT Quốc gia hàng năm sẽ không có những thay đổi về hình thức và cách thức thi cử. Trong khi đó, kỳ thi hai trong một để có thể lấy điểm để công nhận xét tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng cũng như để xét tuyển vào những ngành nghề mà bản thân thí sinh có mong muốn lựa chọn.

Những thí sinh thi lại Đại học để lấy điểm xét tuyển vào những ngành nghề mà bản thân ấp ủ từ lâu. Vì vậy, các bạn cần phải bắt buộc phải đăng ký thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia thêm một lần nữa.Đây là một trong hai diện thí sinh tự do, trong đó một khía cạnh nữa chính là các thí sinh đã hoàn thành chương trình lớp 12 ở những năm trước đó nhưng chưa đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp THPT.

Bởi vậy, những sinh viên thi lại Đại học năm 2019 sẽ tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia như bình thường. Theo đó, các thí sinh cần phải thường xuyên cập nhật về thời gian đăng ký thi lại Đại học. Thông thường vào tháng 4 Bộ sẽ phát hành bộ hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia.

Thí sinh có thể mua hồ sơ tại những trường THPT trên toàn quốc hay những sở, tại các Phòng Giáo dục & Đào tạo gần nhất. Những thí sinh tự do không nhất thiết phải dự thi theo cụm mình đã học ở THPT, các thí sinh có thể đăng ký thi tại những cụm thi tiện lợi nhất.

Những kỳ thi lại Đại học vẫn thường diễn ra ở các tỉnh/ thành phố, đồng thời phối hợp với một hay hai trường Đại học/ Cao đẳng để tiến hành tổ chức tại những địa điểm thi ở trước đó.

Những thí sinh lại vào những trường nằm trong khối Quân đội – Công An bắt buộc sẽ thực hiện sơ tuyển tại các địa phương như: Ban chỉ huy Quân sự Quận/ Huyện/ Thị xã nơi thí sinh đang thường trú. Hoặc các thí sinh có thể liên hệ đến Ban chỉ huy quân sự, Công an Quận/ Huyện để có thể biết rõ hơn về thời gian sơ tuyển như thời gian khám sức khỏe, mua hồ sơ xét tuyển,… Mỗi một thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng cao nhất vào một ngành Quân đội/ Công an.

Thí sinh tự do nên chủ động ôn tập lại kiến thức ngay từ bây giờ

Thí sinh tự do nên chủ động ôn tập lại kiến thức ngay từ bây giờ

Thí sinh thi lại nên ôn những gì để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2019?

Ôn thi lại Đại học nên bắt đầu từ đâu? Câu hỏi này được nhiều người đặt ra khi có ý định thi lại Đại học. Hãy bắt đầu ôn tập càng sớm càng tốt. Các bạn không nên dành quá nhiều thời gian tại những lớp luyện thi hay để có thể đăng ký lịch học kín mít,… Học thêm nhiều không có nghĩa là bạn sẽ có thể biết thêm được nhiều kiến thức để có thể giải những bài tập một cách nhanh chóng.

Thay vì đó các bạn có thể học tại nhà, học trực tuyến hay có thể học nhóm. Bên cạnh đó, các bạn có thể luyện tập ôn thi thông qua internet. Đã có những trường hợp tự học trên Internet, học ở Sách giáo khoa cũng có khả năng đạt được điểm cao trong kỳ thi.

Hy vọng tất cả những thông tin trên các giúp các thí sinh biết được về những thủ tục ôn thi lại Đại học. Điều quan trọng nhất là hãy lên cho mình được kế hoạch ôn tập phù hợp để đạt được kết quả cao trong kỳ thi này.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913