Học Liên thông Đại học Điều dưỡng năm 2018 có điểm gì mới so với năm 2017
Home / Liên Thông Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội / Học Liên thông Đại học Điều dưỡng năm 2018 có điểm gì mới so với năm 2017

Học Liên thông Đại học Điều dưỡng năm 2018 có điểm gì mới so với năm 2017

Đối với những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp ngành Điều dưỡng muốn học Liên thông Đại học Điều dưỡng cần nắm được những quy chế mới trong mùa tuyển sinh năm 2018.

Học Liên thông Đại học Điều dưỡng năm 2018

Học Liên thông Đại học Điều dưỡng năm 2018 

Có được tấm bằng Đại học Điều dưỡng là điều mà rất nhiều thí sinh có bằng Trung cấp Điều dưỡng, Cao đẳng Điều dưỡng,…mong đợi. Để có được tấm bằng này, các thí sinh phải học và thi tuyển Liên thông Đại học Điều dưỡng, để việc thi tuyển của mình đạt được hiệu quả như mong muốn, các thí sinh cần nắm được những điều dưới đây:

Điều dưỡng Lâm Thị Nhung hiện đang giảng dạy lớp chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội cho biết, theo lộ trình chuẩn hóa nguồn nhân lực cho ngành Y tế từ ngày 1/1/2021, để trở thành viên chức Điều dưỡng viên, hộ sinh hay kỹ thuật viên người dự tuyển phải có trình độ tối thiểu là Cao đẳng trở lên, đây là những thông tin Bộ Y tế đưa ra tại Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật về chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế và kế hoạch tinh giản biên chế tổ chức ngày 2/3/2016. Điều này đồng nghĩa với việc những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp ngành điều dưỡng hệ trung cấp hiện nay, thi tuyển Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng hay Liên thông Đại học Điều dưỡng là điều vô cùng cần thiết, cũng có thể nói là “điều kiện bắt buộc”. Vậy, quy chế Liên thông Đại học Điều dưỡng trong năm 2018 tới đây sẽ thay đổi như thế nào?

Nới lỏng thời gian thi tuyển Liên thông Đại học Điều dưỡng

Nới lỏng thời gian thi tuyển Liên thông Đại học Điều dưỡng

Nới lỏng thời gian thi tuyển Liên thông Đại học Điều dưỡng

Trước đây, sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng, Cao đẳng Điều dưỡng khi chưa đủ 36 tháng muốn Liên thông Đại học Điều dưỡng phải dự thi các môn văn hóa, năng khiếu theo khối thi của ngành đăng ký học như thí sinh tốt nghiệp THPT. Nếu thí sinh muốn chỉ thi Liên thông Đại học Điều dưỡng gồm 3 môn: môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành (thực hành nghề) thì thí sinh phải đợi 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp.

Từ năm 2018, quy chế tuyển sinh Liên thông Đại học Điều dưỡng đã được nới lỏng hơn, thí sinh không cần phải chờ đợi như trước kia, những thí sinh đã tốt nghiệp nhưng chưa đủ 36 tháng vẫn được phép Liên thông Đại học Điều dưỡng. Ngoài ra, quy chế tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Y Dược cũng dần được nới lỏng, những thí sinh có bằng Trung cấp Y Dược có thể học Liên thông lên các chuyên ngành khác chỉ cần có chứng chỉ chuyển đổi phù hợp. Ví như những thí sinh có bằng Trung cấp Điều dưỡng có thể Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng cũng có thể học Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần có chứng chỉ chuyển đổi ngành Dược phù hợp.

Học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần có bằng Trung cấp Y Dược

Học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần có bằng Trung cấp Y Dược 

Đối tượng tuyển sinh được mở rộng

Bác sĩ, Tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn hiện đang công tác tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay, trong năm 2018 đối tượng thi liên thông đại học điều dưỡng được chia làm 2 cấp bậc.

  • Liên thông từ trình độ trung cấp lên đại học dành cho tất cả sinh viên đã có văn bằng thuộc nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng,…. đều có thể Liên thông Đại học Điều dưỡng.
  • Liên thông từ trình độ cao đẳng lên đại học được áp dụng đối với những sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh chính quy hay gây mê hồi sức.

Hình thức thi tuyển cũng như cách thức thi tuyển sẽ giao cho Trường thực hiện. Tuy quy chế tuyển sinh Liên thông Đại học Điều dưỡng đã được nới lỏng về mặt thủ tục pháp lý nhưng để có thể trúng tuyển thì thí sinh cũng cần đáp ứng được những điều kiện khắt khe dưới đây:

  • Đối với những thí sinh thi tuyển Liên thông Đại học Điều dưỡng đã có chứng chỉ hành nghề khi thi đầu vào phải đạt 5 điểm trở lên theo thang điểm 10. Điều này đồng nghĩa với việc những thí sinh khi thi tuyển nếu chỉ có 1 trong 3 môn đạt dưới điểm trung bình cũng sẽ bị đánh giá trượt và phải chờ đợt thi tuyển tiếp theo.

Thời gian học Liên thông Đại học Điều dưỡng phụ thuộc cùng lúc nhiều yếu tố.

  • Nếu bạn Liên thông Đại học Điều dưỡng từ trung cấp thường thời gian đào tạo từ 3 – 4 năm, tùy thuộc thêm trước đây bạn học trung cấp chuyên ngành gì.
  • Tương tự như vậy, Liên thông Đại học Điều dưỡng từ cao đẳng cũng phụ thuộc vào việc bạn liên thông từ chuyên ngành nào, nhưng thời hạn đào tạo ngắn hơn, dao động từ 2,5 đến 3 năm.

Qua đây bạn có thể thấy, việc thi tuyển Liên thông Đại học Điều dưỡng tuy đã có những chính sách nới lỏng nhưng để trúng tuyển thì không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy những thí sinh có bằng tốt nghiệp Trung cấp Y Dược có thể học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – một trong những trường Cao đẳng Y Dược hàng đầu trên cả nước mà không phải chịu quá nhiều áp lực về thi cử.

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018

Thí sinh có nhu cầu học tại Trường có thể gửi hồ sơ thi tuyển Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913