Hiệu trưởng các trường dự đoán điểm chuẩn Đại học năm 2017
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Hiệu trưởng các trường dự đoán điểm chuẩn Đại học năm 2017

Hiệu trưởng các trường dự đoán điểm chuẩn Đại học năm 2017

Căn cứ vào những thống kê ban đầu về điểm thi THPT quốc gia sau một ngày công bố, lãnh đạo các trường Đại học đưa ra dự đoán điểm chuẩn ĐH năm 2017 như sau.

Hiệu trưởng các trường dự đoán điểm chuẩn Đại học năm 2017

Hiệu trưởng các trường dự đoán điểm chuẩn Đại học năm 2017

Theo thống kê sơ bộ về điểm thi THPT quốc gia năm 2017 số thí sinh đạt điểm 10 năm nay tăng cao so với năm 2016. Vậy dự đoán phổ điểm, điểm sàn, điểm chuẩn xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng năm 2017 sẽ như thế nào?

Dự đoán điểm sàn, điểm chuẩn các trường Đại học năm 2017.

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, việc có nhiều thí sinh đạt điểm 10 không phải do việc coi thi dễ dàng. Vì năm nay, việc coi thi được đảm bảo nghiêm ngặt, có sự tham gia giám sát của cả Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT, trường THPT và Đại học, Cao đẳng. Theo thống kê, mặc dù nhiều thí sinh đạt điểm 10 song vẫn có không ít thí sinh nằm ở ngưỡng điểm 6 – 7 điểm.

Theo một cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm nay số thí sinh bị điểm liệt cũng nhiều hơn năm ngoái. Phổ điểm thi của thí sinh dải đều từ điểm 0 đến điểm 10. Đề thi vừa đảm bảo xét tốt nghiệp THPT, vừa là để xét tuyển ĐH, CĐ, có sự phân loại trình độ thí sinh nên em nào đạt được điểm 8,9,10 phải là xuất sắc nhất.

Điểm chuẩn các trường Đại học năm 2017 sẽ tăng cao?

Điểm thi THPT quốc gia năm 2017 đã được công bố, đa số thí sinh rất quan tâm đến việc công bố điểm sàn và điểm chuẩn vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Với điểm thi THPT Quốc gia năm nay, PGS.TS Trần Văn Tớp dự đoán, phổ điểm của thí sinh sẽ cao hơn năm 2016. Tuy nhiên, dù số lượng thí sinh đạt điểm 10 nhiều hơn năm ngoái nhưng số lượng các em dưới 5 điểm vẫn rất lớn nên dự đoán ngưỡng điểm xét tuyển thí sinh vào trường ĐH (điểm sàn) vẫn như năm 2016 hoặc có thể chỉ là nhiều hơn một chút. Còn điểm chuẩn xét tuyển của các trường ĐH, CĐ sẽ cao hơn năm ngoái.

Phổ điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 là căn cứ quan trọng để các trường ĐH, CĐ đánh giá trình độ của thí sinh năm nay.

Qua xem xét sơ bộ ở tất cả các môn thi, Tiến sĩ Trần Quang Huy nhận định, số lượng thí sinh đạt điểm thi THPT Quốc gia năm nay cao hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng thí sinh bị điểm liệt (1 điểm) nhiều nên phổ điểm thi THPT Quốc gia năm nay có thể cao hơn năm 2016 nhưng không cao hơn nhiều.

Tiến sĩ Trần Quang Huy cho rằng, nếu điểm sàn ĐH năm 2016 là trong khoảng trên dưới 15 điểm thì điểm sàn năm nay có thể giống như năm ngoái và nếu có tăng thì có thể nhích lên khoảng 15,5 điểm. Điểm chuẩn vào các trường ĐH, CĐ cũng có thể bằng hoặc cao hơn năm ngoái một chút.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2017 nhanh nhất

Điểm thi 15 – 20 thì nên chọn trường nào?

Với những thí sinh có điểm thi chỉ ở mức trung bình, thay vì chọn đại một trường Đại học để nộp hồ sơ xét tuyển với hi vọng mong manh thì các em có thể chọn xét tuyển vào các trường Cao đẳng bởi yêu cầu đầu vào đối với hệ Cao đẳng không quá khắt khe, bởi học đại học không phải là con đường duy nhất đưa đến thành công, chỉ cần bạn có đam mê nghề nghiệp thì dù học Cao đẳng hay trung cấp thì cơ hội việc làm vẫn rất rộng mở.

Nếu thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện nay đang đào tạo ba chuyên ngành mũi nhọn trình độ Cao đẳng bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học Hà Nội với phương châm lấy chất lượng đào tạo làm ưu tiên hàng đầu.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 2017

 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 2017

Nhà trường còn có những chính sách An sinh – Giáo dục nhằm khuyến khích tinh thần học tập cho sinh viên cũng như giảm bớt gánh nặng về kinh tế. Cụ thể như sau:

  • Miễn học phí 100% năm 2017 cho sinh viên đăng ký học Cao đẳng dược, Cao đẳng Điều Dưỡng và Xét nghiệm Y học với điều kiện có thành tích học tập đạt loại Giỏi các năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và sẽ tài trợ học phí 50% học phí năm 2017 nếu thí sinh chỉ đạt loại Giỏi năm lớp 12 THPT.
  • Được hỗ trợ chỗ ở ký túc xá; miễn 100% học phí với sinh viên là con thương binh, liệt sỹ năm 2017; những thí sinh có thành tích học tập đạt loại giỏi trong 3 năm học THPT hoặc trong kỳ thi THPT quốc gia đạt 18 điểm 3 môn khối A ( Toán – Lý – Hoá, Khối B (Toán – Hoá – Sinh)  được miễn 100% học phí năm 2017.

Sinh viên được Trung tâm truyền thông giới thiệu làm thêm ngay trong quá trình học và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp nếu có nhu cầu việc làm.

Với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng là Tốt nghiệp THPT, nếu thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường có thể đăng ký xét tuyển tại: >>Đăng ký trực tuyến.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp đến địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913