Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày thi THPT quốc gia 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày thi THPT quốc gia 2018

Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày thi THPT quốc gia 2018

Ngày mai 25/6 các sĩ tử sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018, nắm được thông tin thời tiết trong những ngày này giúp thí sinh và phụ huynh có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày thi THPT quốc gia 2018

Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày thi THPT quốc gia 2018

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, thời tiết trong những ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia 2018 khá thuận lợi. Cô Bùi Thị Hoài, ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội lưu ý thí sinh khi đi thi nên mang ô dù, áo mưa, mũ nón để đề phòng trường hợp mưa nắng thất thường.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong 3 ngày thi THPT quốc gia 2018

Các tỉnh Bắc Bộ: 

Ngày 24/6: Mây thay đổi, ngày nắng, khu vực Đồng Bằng có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ từ 32-34 độ; Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hà Nội nhiệt độ từ 34-36 độ. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 25-27/6: Mây thay đổi, ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu Tây Bắc và vùng núi phía Bắc ngày 25, ngày 26 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong 3 ngày thi THPT quốc gia năm 2018

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong 3 ngày thi THPT quốc gia năm 2018

Các tỉnh Trung Bộ:

Ngày 24/6: Mây thay đổi, ngày nắng nóng,chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Ngày 25-27/6: Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Tây Nguyên và Nam Bộ: 

Ngày 24/6: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; khu vực Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 30-33 độ, khu vực Nam Bộ nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 32-34 độ. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Ngày 25-27/6: Khu vực Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3; Khu vực Nam Bộ, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Trước những diễn biến của thời tiết khu vực phía nam, thầy Dương Trường Giang, GV Cao đẳng Dược Sài Gòn – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên các em nên chuẩn bị đầy đủ tư trang cần thiết như mũ nón, áo mưa, ô dù để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Lời khuyên cho sĩ tử khi đi thi THPT quốc gia năm 2018.

Trước khi đi thi, thí sinh nên chuẩn bị một tâm lý thật tốt, bình tĩnh tự tin, đừng quá lo lắng, hồi hộp mà ảnh hưởng đến kết quả thi. Hãy lạc quan chắc chắn rằng mình sẽ đậu và lên quyết tâm cho mình. Về phía phụ huynh và gia đình cũng nên cần luôn vui vẻ, là chỗ dựa tinh thần cho thí sinh.

Bác sĩ Chu Hòa Sơn, giảng viên Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý, phụ huynh cần chú ý giữ vệ sinh trong việc ăn uống cho các em, không nên ăn nhiều thịt cá và các thức ăn nhiều mỡ, không nên uống nhiều nước lạnh vì dễ gây rối loạn tiêu hóa. Kinh nghiệm cho biết, nếu ăn uống lung tung ở những hàng quán thiếu vệ sinh, các em rất dễ bị tiêu chảy.

Lời khuyên cho sĩ tử trong những ngày thi THPT quốc gia

Lời khuyên cho sĩ tử trong những ngày thi THPT quốc gia

Thí sinh nên sắp xếp thời gian học bài và nghỉ ngơi hợp lý để giữ trạng thái tinh thần tốt nhất khi bước vào phòng thi.

Khi đi thi, thí sinh nên mang những vật dụng cần thiết phục vụ cho việc làm bài thi như: bút bi xanh, thước kẻ, bút chì, tẩy, compa, máy tính bỏ túi…, không mang theo những vật dụng không được phép mang vào phòng thi. Đặc biệt thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi vì sẽ bị đình chỉ thi nếu bị giám thị phát hiện.

Trên đây là một số lời khuyên cho các sĩ tử, chúc các em đạt kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng này.

Nguồn: Yduochn.com.vn.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913