Điều kiện để đăng ký xét tuyển Đại học nguyện vọng bổ sung 2017
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Điều kiện để đăng ký xét tuyển Đại học nguyện vọng bổ sung 2017

Điều kiện để đăng ký xét tuyển Đại học nguyện vọng bổ sung 2017

Từ ngày 13/8 thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Đại học nguyện vọng bổ sung, để đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung thí sinh cần đảm bảo được những điều kiện như sau.

Điều kiện để đăng ký xét tuyển Đại học nguyện vọng bổ sung 2017

Điều kiện để đăng ký xét tuyển Đại học nguyện vọng bổ sung 2017

Tất cả những thí sinh chưa trúng tuyển ở nguyện vọng 1 hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường Đại học nào có thể tiến hành đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Sau khi kết thúc ngày xác xác nhận nhập học cho đợt xét tuyển ĐH đợt đầu tiên (ngày 7/8), thí sinh trúng tuyển vào các trường phải đến làm thủ tục nhập học theo đúng yêu cầu và thời hạn ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển của trường. Nếu đến chậm từ 15 ngày trở lên kể từ ngày ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển mà không có lý do chính đáng sẽ bị coi như bỏ học.

Trường hợp nhập học muộn do bệnh tật, tai nạn cần có giấy xác nhận của bệnh viện cấp quận, huyện trở lên; do thiên tai cần có giấy xác nhận của chính quyền địa phương cấp quận, huyện trở lên để được xem xét vào học muộn hoặc bảo lưu kết quả cho năm học sau. Quá thời hạn trên, thí sinh không đến nhập học coi như từ chối đỗ nguyện vọng 1.

Điều kiện để thí sinh được đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Với các thí sinh chưa trúng tuyển nguyện vọng 1, từ ngày 13/8, các em cần theo dõi kết quả các đợt xét tuyển bổ sung tại các trường ĐH đã đăng ký nguyện vọng.

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, mỗi trường ĐH sẽ chủ động công bố kế hoạch xét tuyển bổ sung riêng. Do đó, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển bổ sung vào trường nào cần theo dõi kỹ chỉ tiêu cũng như điểm và thời gian xét tuyển bổ sung của trường đó.

Xét tuyển bổ sung có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần từ sau ngày 13/8. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của trường và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại trường sau xét tuyển đợt 1 (kể cả số thí sinh được xét tuyển thẳng và số học sinh dự bị của trường; học sinh các trường dự bị ĐH được giao về trường), Hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định các nội dung xét tuyển bổ sung.

Các trường thông báo điều kiện xét tuyển bổ sung, lịch xét tuyển bổ sung. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung. Những thí sinh chưa đăng ký xét tuyển đợt 1 vẫn có thể đăng ký xét tuyển bổ sung. Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh có thể đăng ký vào nhiều trường, nhiều ngành.

Thí sinh nộp đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung trực tiếp tại trường, qua đường bưu điện hoặc theo phương thức khác do trường quy định. Thí sinh xác nhận nhập học theo quy định của từng trường (trường quy định thời gian thí sinh cần xác nhận nhập học và phương thức xác nhận).

Xem thêm: Cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung Đại học – Cao đẳng năm 2017

Không nên chọn đại một ngành học để bằng mọi giá vào Đại học.

Sau ngày 13/8, các trường ĐH sẽ cân đối lại chỉ tiêu tuyển sinh và thông báo chỉ tiêu còn thiếu cho đợt xét tuyển bổ sung. Chính vì thế thí sinh cần theo dõi thông báo tuyển sinh của các trường như: thời gian, điều kiện nhận hồ sơ, công bố kết quả…

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 150 trường ĐH đang thiếu chỉ tiêu nên sẽ xét tuyển bổ sung. Ngay cả khi kết thúc đợt xét tuyển đầu tiên, thống kê sơ bộ, nhiều trường ĐH đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu nhưng sau đó vẫn có nhiều thí sinh đã trúng tuyển không đăng ký nhập học hoặc lựa chọn con đường du học nước ngoài dẫn đến thiếu chỉ tiêu thì có thể tuyển sinh bổ sung.

Thí sinh lưu ý đợt xét tuyển bổ sung này là cơ hội cuối cùng để thí sinh trúng tuyển vào các trường Đại học năm 2017. Chính vì thế thí sinh nên cân nhắc kỹ khi chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân chứ không nên chọn bừa một ngành để bằng mọi giá phải đỗ Đại học.

Cơ hội học Y Dược cho những thí sinh có học lực trung bình khá.

Với những thí sinh yêu thích ngành Y Dược nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào các trường Đại học có thể lựa chọn xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào các trường Cao đẳng Y Dược. Nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh yêu thích ngành Y Dược được theo đuổi đam mê, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017 tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp cấp 3

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp cấp 3

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển ngay từ bây giờ bằng cách đăng ký tại đường link: >>Đăng ký trực tuyến.

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược bao gồm:

  1. Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2017: 02 bản photo công chứng.
  2. Học bạ THPT: 02 bản photo công chứng.
  3. Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  4. 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  5. 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  6. Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.
  7. Hồ sơ học sinh- sinh viên (túi hồ sơ màu nâu, trong có 02 lý lịch học sinh- sinh viên, dán ảnh và đóng dấu giáp lai, đóng dấu của chính quyền địa phương).

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp hồ sơ trực tiếp về địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội tại:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Cơ hội hấp dẫn cho các Điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Cục Quản lý lao động ngoại nước (Bộ LĐTB&XH) mới đây đã thông tin về dự án tuyển chọn, đào tạo, đưa 160 ứng viên Việt Nam sang Đức để học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa (Chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em...)