Điểm môn Tiếng anh là tiêu chí phụ Xét tuyển ĐH Y Hà Nội năm 2018
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Điểm môn Tiếng anh là tiêu chí phụ Xét tuyển ĐH Y Hà Nội năm 2018

Điểm môn Tiếng anh là tiêu chí phụ Xét tuyển ĐH Y Hà Nội năm 2018

Bắt đầu từ năm 2018, Trường ĐH Y Hà Nội sẽ sử dụng điểm thi môn Tiếng Anh là tiêu chí phụ để Xét tuyển, điều này khiến nhiều thí sinh và phụ huynh lo lắng.

Điểm môn Tiếng anh là tiêu chí phụ Xét tuyển ĐH Y Hà Nội năm 2018

Điểm môn Tiếng anh là tiêu chí phụ Xét tuyển ĐH Y Hà Nội năm 2018

Quy chế tuyển sinh Trường ĐH Y Hà Nội năm 2018

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì bắt đầu từ năm 2018 Trường ĐH Y Hà Nội sẽ sử dụng tiêu chí phụ là điểm thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là tiêu chí phụ để Xét điểm trúng tuyển vào trường, nhà trường sẽ sớm có thông báo để các thí sinh chủ động trong quá trình học tập và ôn luyện.

Năm 2017, đánh dấu mức điểm chuẩn Xét tuyển vào trường tăng cao đột biến, với mức điểm 29,25 cho ngành Y đa khoa, nhà Trường sử dụng tổ hợp ba môn để Xét tuyển bao gồm: Toán, Hóa học, Sinh học ( Khối B00) để xét tuyển. Do số lượng thí sinh Xét tuyển vào trường có mức điểm cao nên nhà Trường đã phải sử dụng đến tiêu chí phụ để Xét tuyển, cụ thể như sau: Ưu tiên 1 điểm bài thi Toán; Ưu tiên 2 điểm môn thi Sinh học.

Đại học Y TPHCM cũng có tiêu chí phụ Xét tuyển tương tự

Đại học Y TPHCM cũng có tiêu chí phụ Xét tuyển tương tự

Ngoài ra, Trường Đại Học Y Hà Nội cũng thông báo về việc Xét tuyển thẳng  năm 2018. Theo đó, nhà Trường sẽ tuyển thẳng những thí sinh tham gia kỳ thi Olympic Quốc tế môn Toán, Sinh, Hóa và những thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia môn Toán, Sinh, Hóa, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào tất cả các ngành kể cả ngành Y đa khoa.

Đối với những thí sinh đạt giải Nhì và Ba Quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành: Y học Cổ truyền, Y học Dự phòng, ngành Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Y tế Công cộng, Dinh dưỡng và Cử nhân Khúc xạ. Số lượng tuyển thẳng 5-10% chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành.

Cũng theo thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật được, Trường Đại học Y TPHCM cũng lấy điểm Xét tuyển môn Ngoại ngữ là điểm tiêu chí phụ để Xét tuyển điểm trúng tuyển năm 2018.

Thí sinh có thể học ở đâu nếu không trúng tuyển Đại Học Y Dược hàng đầu?

Năm 2017, số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển vào các trường Đại học Y Dược hàng đầu trên cả nước như ĐH Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP HCM, Đại học Dược Hà Nội,…là rất lớn, cộng với số điểm Xét tuyển đầu vào cũng thuộc hàng “Khủng” chính vì vậy những thí sinh có mức học lực Giỏi, xuất sắc thì mới có khả năng trúng tuyển. Năm 2018, dự kiến mức điểm chuẩn và số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển vào những trường TOP trên của ngành Y Dược sẽ không có xu hướng giảm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Nếu thí sinh có niềm yêu thích với ngành Y Dược thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nộp hồ sơ Xét tuyển vào những trường này, thay vì đua những trường TOP trên, bạn có thể lựa chọn theo học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng hay Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện thí sinh phải đỗ tốt nghiệp THPT.

Với điều kiện hết sức đơn giản như vậy thí sinh sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực về điểm số, về thi cử nhưng vẫn có thể theo học ngành mà mình yêu thích. Sau khi theo học tại Trường, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược, hay Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy với tấm bằng này, thí sinh có thể theo học Liên thông nếu có nhu cầu hoặc đi làm ngay mà không cần đào tạo lại.

Thí sinh có nhu cầu đăng ký học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng hay Cao đẳng Xét nghiệm chính quy tại trường có thể gửi hồ sơ về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913