Điểm danh những ngành học HOT nhất năm 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Điểm danh những ngành học HOT nhất năm 2019

Điểm danh những ngành học HOT nhất năm 2019

Lựa chọn được ngành học có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai là điều mà bất cứ thí sinh nào cũng cần quan tâm đặc biệt để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Điểm danh những ngành học HOT nhất năm 2019

Điểm danh những ngành học HOT nhất năm 2019

Điểm danh những ngành học HOT nhất năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành Navigos Search, cho biết: “Chúng tôi phân tích các tin đăng tuyển và hồ sơ ứng tuyển trên VietnamWorks.com trong thời gian 5 năm, từ 2014 đến 2018 và căn cứ vào mức độ tăng trưởng trung bình từ 2014 – 2018 để có những thông tin tổng kết, dự báo này. Ngoài ra, chúng tôi còn tiến hành 2 cuộc khảo sát riêng biệt vào tháng 9.2018 với các nhà tuyển dụng (hơn 400 người tham gia) và người tìm việc (khoảng 900 người tham gia) để củng cố thêm cho phân tích của mình”.

Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành Navigos Search, cho biết: “Chúng tôi phân tích các tin đăng tuyển và hồ sơ ứng tuyển trên VietnamWorks.com trong thời gian 5 năm, từ 2014 đến 2018 và căn cứ vào mức độ tăng trưởng trung bình từ 2014 – 2018 để có những thông tin tổng kết, dự báo này. Ngoài ra, chúng tôi còn tiến hành 2 cuộc khảo sát riêng biệt vào tháng 9.2018 với các nhà tuyển dụng (hơn 400 người tham gia) và người tìm việc (khoảng 900 người tham gia) để củng cố thêm cho phân tích của mình”.

Theo đó, năm 2018, tốp 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất là: bán hàng, tài chính – đầu tư, hành chính – thư ký, IT – phần mềm, marketing, kế toán, chăm sóc khách hàng, Internet – Online Media, xây dựng và IT – phần cứng/mạng. Bên cạnh đó, TP.HCM là nơi có nhu cầu tuyển dụng cao nhất nước, sau đó đến Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng.

Bà Mai thông tin thêm, tỷ lệ cạnh tranh của ngành thu mua – vật tư – cung vận cao nhất, 1/82. Điều đó có nghĩa cứ một người tìm việc ngành này phải cạnh tranh với 82 người khác để kiếm việc làm. Kế đến là nhân sự 1/73, hành chính – thư ký 1/68, kế toán 1/66. Tỉnh Hưng Yên có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất nước 1/59.

Thí sinh cần lựa chọn thật kỹ ngành học giúp bạn có được công việc tốt sau khi ra trường

Thí sinh cần lựa chọn thật kỹ ngành học giúp bạn có được công việc tốt sau khi ra trường

Cụ thể hơn, theo dự báo của VietnamWorks sau khi khảo sát từ các doanh nghiệp, tốp 10 ngành nghề “nóng” năm 2019 là:

  • Tài chính – đầu tư
  • Bán hàng
  • Hành chính – thư ký
  • Kế toán
  • IT – phần mềm
  • Marketing
  • Chăm sóc khách hàng
  • Kiểm toán
  • Internet – online media
  • Xây dựng

 “Đa số nhà tuyển dụng được khảo sát cho biết nhu cầu tuyển dụng của họ sẽ tăng trong năm 2019. Hầu hết trong số đó dự báo nhu cầu này sẽ tăng từ 10-30%. Tuy nhiên, xuất hiện khả năng sẽ dư thừa nguồn nhân lực trong tương lai gần của các ngành nghề bán sỉ – bản lẻ, hoạch định – dự án, thu mua – vật tư – cung vận, quảng cáo – khuyến mãi – đối ngoại. Lý do vì các ngành này không nằm trong danh sách tốp 10 các ngành tăng trưởng về nhu cầu tuyển dụng, nhưng lại trong danh sách tốp 10 ngành nghề có nguồn lao động tăng trưởng mạnh nhất”, Bà Nguyễn Phương Mai nhận định thêm.

Ông Trần Anh Tuấn đưa ra lời khuyên, sinh viên tốt nghiệp nếu không thể tìm được công việc đúng ngành nghề mình học, thì có thể dịch chuyển sang các ngành nghề khác mà năm 2019 đang cần nhân lực. Quan trọng là luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi và năng động để thích ứng, lúc đó chắc chắn sẽ tìm được một công việc tốt với thu nhập cao.

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đổi mới chương trình học tập đi sâu vào kiến thức thực hành thông qua mô hình đào tạo Viện – Trường. Nhờ có chương trình học tốt mà sinh viên Nhà trường tốt nghiệp luôn đảm bảo được trình độ, kỹ năng công việc và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Nhà Trường còn chú trọng đầu tư vào đội ngũ giảng viên. Khi các giảng viên tại nhà trường đều là những giáo viên, PGS, tiến sĩ có chuyên môn được đào tạo từ những trường có danh tiếng.

Với phương châm đào tạo lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, phấn đấu 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm ngay khi tốt nghiệp, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường Y Dược duy nhất ở thủ đô Hà Nội đầu tư xây dựng Bệnh viện – Trường Y Dược, Nhà trường có đầy đủ hệ thống phòng học lý thuyết, phòng thực hành thí nghiệm Y Dược hiện đại và nhiều phòng chức năng, thiết bị đồng bộ với đầy đủ dụng cụ Y khoa, hóa chất để phục vụ cho sinh viên học tập và nghiên cứu, thực hiện mục tiêu đào tạo “Sâu Y lý – Giỏi Y thuật”.

Trong khi nhiều trường chỉ chú trọng trong việc dạy và học thì Trường Cao đẳng Y dược Pasteur còn cam kết đầu ra cho sinh viên. Với sự liên kết nhiều Bệnh viện, Công ty Dược,… đây được coi là cầu nối giúp các em tiến gần đến công việc bản thân yêu thích hơn.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 bằng một trong 3 cách sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Cách 2: Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến online tại đây:

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913