Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho ứng viên Điều dưỡng năm 2019
Home / Cao Đẳng Điều Dưỡng Hà Nội / Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho ứng viên Điều dưỡng năm 2019

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho ứng viên Điều dưỡng năm 2019

Cơ hội việc làm rộng mở cho các ứng viên Điều dưỡng Việt Nam khi mới đây, 6 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã được phép đưa thực tập sinh sang Nhật làm việc.

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho ứng viên Điều dưỡng năm 2019

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho ứng viên Điều dưỡng năm 2019

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho ứng viên Điều dưỡng năm 2019

Theo những con số thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được, hiện nay đã có hơn 670 ứng viên Điều dưỡng, Hộ lỹ xuất cảnh sang Nhật theo chương trình hợp tác đối tác kinh tế Việt- Nhật. Ngành điều dưỡng, hộ lý được xem là một trong những ngành hấp dẫn nhất bởi mức lương cao và cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật.

Với yêu cầu khắt khe của phía Nhật Bản, những ứng viên ngành Điều dưỡng, hộ lý đều phải có chứng chỉ hộ lý, Điều dưỡng, có kinh nghiệm thực tế trong việc chăm sóc người cao tuổi hoặc người khuyết tật. Sau khi được tuyển chọn, các chuyên gia người Nhật sẽ trực tiếp đào tạo thêm những kỹ năng đặc thù trong hệ thống y tế ở Nhật Bản cũng như giúp các em trau dồi thêm ngôn ngữ.

Ông Hoàng Đức Thắng trưởng phòng đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, các ứng viên Việt Nam khi sang Nhật đều rất chăm chỉ, chịu khó, khả năng không hề thua kém người bản địa làm trong cùng lĩnh vực. Đặc biệt, trong kỳ thi chứng chỉ quốc gia điều dưỡng, hộ lý năm 2017, tỷ lệ thi đỗ của ứng viên Việt Nam là trên 90%. Chính vì vậy, các cơ sở tiếp nhận bên Nhật Bản luôn chào đón và tạo điều kiện cho các thực tập sinh là người Việt Nam

Tháng 11 tới, lứa thực tập sinh Điều dưỡng đầu tiên do 6 doanh nghiệp được thí điểm sẽ xuất cảnh sang Nhật. Tổng chi phí toàn bộ chương trình là 3.600 USD, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác. Bước đầu, Nhật Bản dự kiến tiếp nhận 3.000 Điều dưỡng viên trong vòng 1 năm và sau đó mở rộng quy mô lên 10.000 Điều dưỡng viên trong 2 năm.

Học Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur để được làm việc tại Nhật Bản

Học Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur để được làm việc tại Nhật Bản

Học Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur để được làm việc tại Nhật Bản

Nhật Bản là nước có tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và đang thiếu hụt nhân lực Điều dưỡng trầm trọng. Những năm gần đây chính phủ Nhật Bản và chính phủ Việt Nam có liên kết thông qua chương trình đưa Điều dưỡng viên sang Nhật Bản với mức thu nhập và chính sách đãi ngộ hấp dẫn – Thầy Dương Trường Giang giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định.

Theo thống kê tính từ năm 2012 đến nay, Việt Nam đã đưa thành công 674 điều dưỡng, hộ lý sang làm việc làm điều dưỡng tại các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản. Chỉ tính riêng khóa IV, ngày 23/05/2017, Việt Nam đã xuất cảnh 204 ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi Nhật Bản. Dự báo từ năm 2018 con số này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh khi Bản ghi nhớ MOC được ký kết giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản có hiệu lực.

Điều kiện để được tham gia chương trình Điều dưỡng viên sang Nhật Bản làm việc là sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng trở lên, đáp ứng được điều kiện về tiếng Nhật. Đây là cơ hội hấp dẫn dành cho những bạn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín đào tạo nhân lực Điều dưỡng viên cho ngành Y tế Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây được các doanh nghiệp và các bệnh viện đánh giá cao. Sinh viên khi theo học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được đào tạo bài bản kiến thức chuyên môn cho đến kỹ năng nghề nghiệp một cách thành thạo. Nhiều đơn vị có chức năng xuất khẩu lao động Điều dưỡng đã tìm đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng có cơ hội được sang làm việc tại Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, với kiến thức chuyên ngành Điều Dưỡng đã học, sinh viên Điều Dưỡng đi thực tập, thực tế trước khi tốt nghiệp tại các cơ sở Y tế hiện đại của Nhật Bản  sẽ có nhiều lợi thế hơn khi tham gia vào thị trường lao động ngành Y tế Việt Nam và quốc tế.

Năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy với điều kiện chỉ cần thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nguyện vọng theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link:

Hoặc thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913