Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Với số lượng câu hỏi lớn, việc tận dụng tốt thời gian và có chiến thuật làm bài hợp lý sẽ giúp thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đề thi THPT quốc gia môn Toán gồm có 50 câu hỏi hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài trong 90 phút. Theo phân tích đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có thể thấy ma trận kiến thức đề thi THPT quốc gia 2019 môn Toán bao gồm: 90% kiến thức chương trình lớp 12 (45/50 câu) và 10% kiến thức chương trình lớp 11 (5/50 câu) và không có kiến thức chương trình lớp 10.

Với số lượng câu hỏi rất lớn, thí sinh phải biết cách tận dụng tốt thời gian và có chiến thuật làm bài hợp lý mới có thể đạt điểm cao môn Toán. Sau đây là một số lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT do giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội chia sẻ.

Đọc đề nhanh và khoanh vùng từng nhóm câu

Sau một thời gian ôn tập và luyện đề thi thì khả năng đọc đề của thí sinh sẽ được cải thiện đáng kể. Đây chính là một trong những kỹ năng cực kỳ hữu ích giúp bạn đạt được điểm cao.

Sau khi đọc lướt qua toàn bộ đề một lần, thí sinh hãy khoanh vùng thành 3 nhóm câu hỏi: lý thuyết, câu bài tập dễ và câu loại khó. Khi làm bài thí sinh nên giải quyết trước những câu lý thuyết và câu bài tập dễ để vừa có thể ăn chắc điểm mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Sau cùng, thí sinh dành thời gian còn lại cho những câu hỏi khó hơn. Nếu không làm được thì hãy bỏ lại để chuyển câu tiếp theo chứ không nên dừng lại ở một câu hỏi quá lâu để rồi lại phải hối tiếc.

Phân chia thời gian hợp lý cho từng nhóm câu hỏi

Ths Nguyễn Thị Thảo giảng viên khoa Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, nhiều thí sinh thường chọn câu khó để làm trước và rồi mất quá nhiều thời gian cho câu hỏi đó. Cho đến khi chuông reo hết giờ thì vẫn còn khá nhiều câu chưa kịp khoanh. Do vậy thí sinh cần biết cách phân chia thời gian hợp lý cho từng dạng câu hỏi. Thời gian hợp lý nên là: câu hỏi dễ – thời gian làm bài khoảng 1 phút; câu hỏi trung bình – thời gian làm bài khoảng 2 phút; câu hỏi khó – cực khó, thời gian làm bài khoảng 3,5 phút.

Kinh nghiệm là không chọn được chính xác phương án đúng ở một câu hỏi bất kì, thí sinh có thể chọn ngẫu nhiên một phương án để tăng thêm cơ hội được điểm ở câu hỏi đó.

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Toán kỳ thi THPT quốc gia

Xử lý nhanh các bài hình học

Giảng viên Lâm Nhung, khoa Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, đối với bài thi trắc nghiệm, thí sinh cần phải làm sao cho nhanh và chuẩn xác nhất. Đối với câu hỏi hình học, bạn nên tính toán ngay ở trên hình, hạn chế viết nhiều, dùng ký hiệu hay trình bày như tự luận. Bạn hãy tự tưởng tượng trong đầu và vẽ hình ra nháp nếu cần. Tuy nhiên, hãy dùng bút chì và chỉ vẽ bằng tay, đừng bao giờ dùng thước hay các dụng cụ học tập khác vì không ai chấm điểm phần này cả.

Tận dụng máy tính cầm tay

Một công cụ hữu ích và không thể thiếu khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán là máy tính bỏ túi Casio, nó giúp thí sinh giải nhanh và chính xác những câu tính toán, đặc biệt là trong các chuyên đề: Nguyên hàm – Tích phân, số phức, Mũ – Logarit…Thậm chí nếu đã làm quen thì bạn còn có thể bỏ qua bước làm ra giấy nháp.

Lời khuyên cuối cùng dành cho các thí sinh là không nên “đầu hàng” trước khi hết giờ làm bài mà hãy “chiến đấu” nhiệt tình đến phút thứ 90, chỉ nộp bài khi giám thị yêu cầu. Chúc các bạn thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913