Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong bài thi môn Sinh học và môn GDCD năm 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong bài thi môn Sinh học và môn GDCD năm 2018

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong bài thi môn Sinh học và môn GDCD năm 2018

“Yếu tố gây nhiễu” luôn là một trở ngại rất lớn đối với các thí sinh, vậy làm thế nào để loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong bài thi môn Sinh học và môn GDCD năm 2018.

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong bài thi môn Sinh học và môn GDCD năm 2018

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong bài thi môn Sinh học và môn GDCD năm 2018

Yếu tố gây nhiễu luôn khiến thí sinh vô cùng đau đầu trong quá trình thực hiện bài thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia, biết chắt lọc và loại bỏ những yếu tố này sẽ giúp thí sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Để giúp các thí sinh làm bài tốt hơn, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp những điểm cần lưu ý để hạn chế những yếu tố gây nhiễu với đề thi môn Sinh học và môn GDCD:

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong đề thi môn Sinh học

Bạn Ngọc An giáo viên môn Sinh học hiện đang học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội cho biết: Trong đề thi minh họa môn Sinh học trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, đề thi vẫn có 40 câu với thời lượng là 50 phút, kiến thức không rơi vào phần giảm tải. Nội dung ôn tập đã có sự thay đổi, thêm 20% số câu của  phần sinh học lớp 11. Cấu trúc đề thi là hợp lí: 30% câu cho hai mức độ vận dụng( trong đó mức độ cao chiếm 20%). Câu hỏi lí thuyết là 70%, bài tập: 30%. Tuy nhiên nội dung bao phủ toàn bộ kiến thức lớp 11 và lớp 12 , tránh được học tủ với học sinh

Câu hỏi trong đề thi môn Sinh học tương đối sát SGK cơ bản lớp 11, 12. Bài tập vận dụng giúp phân loại học sinh nhưng tập trung chủ yếu vào phần di truyền, có thể nên có câu hỏi thực tiễn về trồng trọt, chăn nuôi. Với những bài tập này, học sinh cần phải nắm chắc kiến thức về lí thuyết, phân ra các dạng bài, rèn kĩ năng tính toán  thì mới làm nhanh và đạt được điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong đề thi môn Sinh học

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong đề thi môn Sinh học

Tính phân hóa của đề thi cao, với học sinh lấy điểm thi đại học cần phải làm các câu hỏi vận dụng cao. Tuy nhiên với những câu có nhiều lựa chọn, thay vì hỏi số lượng câu đúng (hoặc sai) thì nên chỉ rõ là những câu nào để bắt buộc học sinh phải giải mà không chọn theo cảm tính, may rủi. Để đạt được kết quả cao, các em cần tập trung ôn tập các kiến thức cơ bản, luyện bài tập trắc nghiệm theo các chủ đề, phân dạng bài tập. Khi làm bài nên làm câu dễ trước, khó làm sau, chú ý đọc kĩ câu dẫn. Bài tập vận dụng cần dùng phương pháp giải nhanh.

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong đề thi môn GDCD

Đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2018 môn Giáo dục công dân về cấu trúc có thay đổi về tỷ lệ số câu hỏi nhận biết – thông hiểu – vận dụng là 5 – 2 – 3. Các câu hỏi lý thuyết của đề thi tương đối vừa sức, nội dung dễ hiểu, ít gây nhầm lẫn giữa các đáp án, chủ yếu là nhận biết các khái niệm. Câu hỏi bám sát sách giáo khoa lớp 12 và đúng chuẩn kiến thức – kĩ năng các bài học. Một số câu nằm trong chương trình lớp 11 và thuộc câu hỏi nhận biết.

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong đề thi môn GDCD

Cách loại bỏ yếu tố gây nhiễu trong đề thi môn GDCD

Bài tập vận dụng tăng nhiều về số lượng câu hỏi, nội dung có tính thực tiễn, phản ánh sống động đời sống xã hội. Tuy nhiên vẫn chung ở một vài dạng câu hỏi. Học sinh chỉ cần đọc kĩ câu hỏi là gạt ra những dữ liệu thừa để tập trung trả lời vào câu hỏi một cách chính xác. Tính phân hóa của đề thi sẽ rõ rệt giữa học sinh trung bình và khá. Khi gặp những câu hỏi vận dụng có nhiều dữ liệu, các em sẽ bị rối và dễ nhầm. Với học sinh khá có kĩ năng làm bài tốt sẽ vượt qua được những câu hỏi này.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, sẽ giúp các thí sinh có thêm thông tin để làm bài thi môn Sinh học và môn GDCD một cách tốt nhất.

Cao đẳng Dược Hà Nội tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …