BÍ QUYẾT ôn thi khối C hiệu quả chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / BÍ QUYẾT ôn thi khối C hiệu quả chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

BÍ QUYẾT ôn thi khối C hiệu quả chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Lựa chọn được một phương pháp học khối C hiệu quả, sẽ giúp thí sinh thành công hơn trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sắp tới.

BÍ QUYẾT ôn thi khối C hiệu quả chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

BÍ QUYẾT ôn thi khối C hiệu quả chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Chia sẻ về cách học khối C hiệu quả

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, nhiều thí sinh e ngại việc theo học khối C do lo sợ về cơ hội việc làm sau khi ra trường. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn không đúng, bởi khi thí sinh biết lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai thì vậy theo học khối nào cũng không quan trọng.

Khối C có khối lượng kiến thức nhiều, lượng kiến thức cần ghi nhớ rất lớn chính vì vậy thí sinh cần quan tâm nhiều đến những phương pháp học khối C hiệu quả, tham khảo phương pháp từ những người đi trước và tìm hiểu thêm thông tin để lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất cho mình.

BÍ QUYẾT ôn thi khối C hiệu quả chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Dưới đây là những phương pháp ôn thi khối C hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để chuẩn bị thật tốt cho Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới mà các giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp:

  • Phương pháp ôn luyện hiệu quả dựa vào Sách giáo khoa

Theo như quy định của Bộ Giáo dục đưa ra những phần kiến thức ở kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia hàng năm sẽ lấy kiến thức nằm trong SGK lớp 12. Bởi vậy, các em không nên lãng phí thời gian ôn luyện ở những trung tâm, dồn thời gian học thêm, thay vì đó hãy lên kế hoạch cụ thể cho cách học tốt khối C theo từng môn học.

  • Cách học khối C bằng cách ghi nhớ

Ghi thật nhiều những thứ bản thân đã quên là một trong những cách ôn thi khối C hiệu quả nhất hiện nay. Đồng thời, các em hãy ghi nhớ những kiến thức đó ra ở giấy và dán ở những nơi mình thường đi qua hay ngồi ở đó. Một số nhà khoa học đã chứng minh được rằng quá trình ghi chép này sẽ khiến bộ nhớ lưu trữ mọi thông tin được lâu hơn so với cách học thuộc lòng (học vẹt). Khi áp dụng cách học thuộc lòng như vậy sẽ khiến các bạn nhanh chóng quên mọi kiến thức.

  • Hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy (sơ đồ cây)

Không chỉ có những khối thi A, B, D mới cần đến việc lập sơ đồ tư duy mà ngay cả khối C cũng cần đến phương pháp học tập này trong thời gian ôn thi. Đây là một trong những phương pháp được nhiều nhà khoa học sử dụng và mang lại những kết quả vô cùng bất ngờ. Áp dụng mẹo ôn thi đại học khối C này không lâu bạn sẽ có thể ghi nhớ được kiến thức của 3 môn Ngữ văn – Lịch sử – Địa lý.

Học hết kiến thức trong sách giáo khoa là điều vô cùng quan trọng

Học hết kiến thức trong sách giáo khoa là điều vô cùng quan trọng 

  • Luyện thi khối C bằng phương pháp từ khóa và giấy nhớ

Trong những chương Lịch sử, Ngữ văn, Địa lý,…. sẽ có những từ khóa tương ứng. Nó có thể là một cụm từ hay những con số đặc biệt. Bởi vậy, mỗi một bài học theo từng môn tương ứng các bạn hãy tìm ra những từ khóa đặc biệt để ghi nhớ kiến thức một cách nhanh chóng. Khi nhìn thấy những từ đó sẽ gợi nhớ cho các bạn được những kiến thức liên quan đầy đủ và chi tiết nhất.

Đồng thời, các em cũng có thể viết những từ khóa kết hợp với giấy nhớ và dán thành những sơ đồ tư duy, trình bày sao cho mình dễ hiểu nhất. Đây là một trong những cách học khối C hiệu quả cao các em không được bỏ qua. Tuy nhiên, trước khi làm các em cần phải tìm hiểu những phương pháp nhỏ dần dần làm quen với nó – Giáo viên môn Ngữ Văn Hồng Tú – hiện đang theo học lớp chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội chia sẻ.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …