Bí quyết luyện thi cấp tốc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Bí quyết luyện thi cấp tốc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Bí quyết luyện thi cấp tốc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đang đến rất gần, để được điểm cao trong kỳ thi này thí sinh ngoài việc chủ động ôn tập cũng cần có chiến lược ôn thi thật hiệu quả.

Bí quyết luyện thi cấp tốc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Bí quyết luyện thi cấp tốc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 kiến thức thi trong bài thi THPT QG đã không còn giới hạn trong chương trình học lớp 12 mà đã được mở rộng đến chương trình học lớp 11 lớp 10. Việc mở rộng kiến thức thi đã gây nhiều khó khăn cho các thí sinh trong quá trình ôn tập cũng như hệ thống hóa kiến thức. Điều này cũng đồng nghĩa với việc áp lực học tập sẽ đè lên vai teen 2001 nặng gấp 3 lần bình thường. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, thí sinh thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 cần có một kế hoạch học tập thật nghiêm túc. Học đến đâu chắc đến đấy để đến lớp 12, việc học và ôn lại kiến thức 11 sẽ không còn là áp lực quá lớn.

Bí quyết luyện thi cấp tốc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019  

Dưới đây là một số bí quyết mà các giáo viên hiện đang công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp:

  • Bước 1: Chọn môn mũi nhọn

Thí sinh nên chọn ra một môn mũi nhọn để ôn tập thật kỹ và lấy điểm cao, thí sinh cũng nên chọn những môn thi trắc nghiệm vì những môn này xác xuất chọn đúng sẽ cao hơn và ít dạng bài tập hơn so với các môn thi tự luận.

  • Bước 2: Chuẩn bị

Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, trong thời kỳ thi nước rút thí sinh không nên đi học thêm quá nhiều, lúc này thí sinh cần thời gian tiêu hóa lượng kiến thức chứ không phải là nhồi nhét thêm, việc học thêm liên tục sẽ làm cho bạn chẳng nhớ được gì cả. Kinh nghiệm cho thấy rằng việc chen chúc tới những lò luyện thi đông người là không hề hiệu quả .Chính vì thế việc đầu tiên trong bước chuẩn bị của mình là bạn phải giảm tải thời gian học thêm để có thời gian tự học.

Sau khi chọn được môn học mũi nhọn, trung tâm thí sinh nên tìm mua những quyển sách giải chi tiết để ôn thi Đại học để tự học, tự tham khảo ngay tại nhà.

Chủ động ôn tập ngay từ bây giờ là điều vô cùng cần thiết đối với thí sinh

Chủ động ôn tập ngay từ bây giờ là điều vô cùng cần thiết đối với thí sinh

  • Bước 3 : Tiến hành

Sau khi lựa chọn được khối thi, môn thi chính của mình thí sinh bắt đầu tập trung cho giai đoạn ôn thi nước rút này, không được sao nhãng trong lúc ôn bài. Thí sinh nên tiến hành giải thử những đề thi Đại học các năm trước trong đúng khoảng thời gian như thế để phát hiện ra những lỗi sai cũng như phần kiến thức mà mình bị hỏng.  Bạn cũng đừng cố gắng học quá sức, nên có một quyển sổ để ghi lại những cái cần thiết ví dụ như cách giải hay, những ý chính,…

  • Bước 4: Áp dụng mẹo cuối cùng trước khi nộp bài đối với môn trắc nghiệm

Có một quy tắc như thế này, đối với các môn thi trắc nghiệm thì cấu trúc đáp án luôn là 25% đáp án A, 25% đáp án B, 25% đáp án C, 25% đáp án D. Có nghĩa là phần trăm đáp án như nhau, dựa vào phần các bạn đã ôn tập, các bạn phải có một số lượng câu mà các bạn làm chắc chắn là đúng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp các thí sinh có thêm thông tin để ôn tập hiệu quả chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913