BÍ QUYẾT giúp thí sinh đạt điểm tối đa môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / BÍ QUYẾT giúp thí sinh đạt điểm tối đa môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2018

BÍ QUYẾT giúp thí sinh đạt điểm tối đa môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đang đến rất gần, việc ôn thi như thế nào để đạt mức điểm cao nhất trong bài thi môn Vật lý luôn là điều mà rất nhiều các thí sinh quan tâm.

BÍ QUYẾT giúp thí sinh đạt điểm tối đa môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2018

BÍ QUYẾT giúp thí sinh đạt điểm tối đa môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2018

Cô Đặng Thị Diệu giảng viên lớp Cao đẳng Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, môn Vật lý được rất nhiều thí sinh đánh giá là rất khó bởi số lượng bài tập nhiều và khối lượng kiến thức lý thuyết cũng là rất lớn, chính vì vậy để đạt điểm cao môn thi này thí sinh cũng cần ôn tập thật tốt cũng như vận dụng linh hoạt các công thức vào trong quá trình làm bài tập của mình.

Để giúp các sĩ tử khóa 2000 tự tin bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp những điểm cần lưu ý để giúp thí sinh đạt điểm tối đa môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2018.

BÍ QUYẾT giúp thí sinh đạt điểm tối đa môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2018

  • BÍ QUYẾT ôn tập phần lý thuyết

Chương trình lý thuyết của môn Vật lý tương đối nhiều, để đạt được điểm cao phần thi lý thuyết môn học này cả chương trình lớp 11 và 12 đòi hỏi thí sinh cần thực sự hiểu được bản chất vấn đề cũng như nắm được công thức gốc và các công thức liên quan cũng như các tính chất quan trọng để không bị lúng túng trong quá trình làm bài.

Để tránh những sai sót và khó khăn khi giải những câu hỏi liên quan đến kiến thức lí thuyết môn Vật lí, các thí sinh nên dành thời gian rà soát lại toàn bộ kiến thức liên quan đến 2 phần câu hỏi trên. Khi đã nắm vững lí thuyết ở 2 loại câu hỏi này thì các thí sinh sẽ tự tin hơn để xử lý những dạng bài tập vận dụng cao, đồng thời cũng nắm chắc 2 điểm trong đề thi.

BÍ QUYẾT ôn tập phần lý thuyết

BÍ QUYẾT ôn tập phần lý thuyết

  • BÍ QUYẾT đạt điểm cao bài tập vận dụng

Không chỉ với môn Vật lí mà trong tất cả các môn hầu hết học sinh hiện đều đang gặp khó khăn khi giải những câu vận dụng thực tiễn. Khó khăn ở đây không phải là kiến thức môn học khó, mà là mô tả các bài toán thực tiễn khi đưa vào môn Vật lí sẽ như thế nào, nhiều thí sinh không hiểu thấu đáo sẽ không mô tả được và không giải quyết được câu hỏi của đề thi. Đây cũng là một trong số dạng câu hỏi lạ, tuy nhiên không hề khó hay đánh đố thí sinh. Khi phân tích những câu vận dụng thực tiễn học sinh nên phân tích kĩ phần lí thuyết và liên hệ ngay đến các vấn đề thực tế đời sống hàng ngày để chọn được đáp án chính xác nhất, mỗi phần học sẽ có những câu hỏi vận dụng thực tiễn khác nhau.

Ví dụ: Trong phần Sóng ánh sáng, câu hỏi: “Cầu vồng và màu sắc sặc sỡ trên bong bóng xà phòng là hiện tượng khúc xạ hay giao thoa”. Đây là câu hỏi liên quan thực tiễn và thuộc về lí thuyết, nếu học sinh nắm vững lí thuyết và liên hệ với thực tế sẽ có ngay đáp án: Cầu vồng là hiện tượng khúc xạ, còn bong bóng xà phòng là hiện tượng giao thoa.

BÍ QUYẾT đạt điểm cao bài tập vận dụng

BÍ QUYẾT đạt điểm cao bài tập vận dụng

Một ví dụ nữa trong phần Điện xoay chiều, câu hỏi về mạng điện khi bị chập hỏng tại một vị trí nào đó, người ta mắc thêm một vài điện trở vào và đo đạc được vài dữ kiện, từ dữ kiện này học sinh phải xác định chỗ bị chập hỏng là chỗ nào. Để giải bài toán, các em chỉ cần liên tưởng thực tế và vẽ được mạch điện là có thể đưa ra đáp án đúng.

Khi làm đề thi trong phòng thi, các thí sinh nên ưu tiên hoàn thành những câu hỏi có kiến thức cơ bản trước, không phân bổ thời gian nhiều cho các câu vận dụng cao để tránh được tình huống mất điểm ở các câu dễ, việc này sẽ tốt hơn rất nhiều so với mất một câu dễ mà để gỡ một câu khó.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …