Bí quyết giúp thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Bí quyết giúp thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bí quyết giúp thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thời gian ôn thi của các thí sinh còn rất ngắn, thí sinh cần có được những bí quyết ôn tập để có thể đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới.

Bí quyết giúp thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bí quyết giúp thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Để giúp các thí sinh có thêm thông tin cũng như có thêm tài liệu ôn tập, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp những bí quyết giúp thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 để các thí sinh có thể tham khảo.

Những vấn đề thí sinh cần ôn tập trong giai đoạn “nước rút”

Đối với thí sinh có mục tiêu 5-7 điểm thì từ giờ đến hết tháng 5 các thí sinh cần hệ thống lại và ôn kĩ kiến thức lớp 11 và 12. Cần rà soát lại toàn bộ các kiến thức, đặc biệt là công thức đã được đề cập trong sách giáo khoa. Thêm một điều nữa thí sinh cần nắm chắc các định nghĩa và tính chất vì đối với hình thức thi trắc nghiệm sẽ có loại bài kiểm tra việc học sinh nắm vững lí thuyết hay không. Có nhiều thí sinh vì quên kiến thức 11 nên sợ và cảm thấy các chuyên đề của lớp 11 khó học vào. Nhưng theo chia sẻ của Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang hiện đang công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì  mỗi chuyên đề đều có thể có câu nhận biết,  thông hiểu và chỉ cần các em nắm được định nghĩa SGK của chúng là đã có thể làm được và làm rất nhanh.

Đối với học sinh có mục tiêu 9-10 điểm  giai đoạn từ giờ đến hết tháng 5 các thí sinh cần ôn mạnh theo chuyên đề và làm các bài tập ở mức độ vận dụng và vận dụng cao. Trong thời gian này các thí sinh có thể làm 2 đề / 1 tuần cho mỗi môn nhưng làm hết sức nghiêm túc và tạo không gian như thi thật.

Bắt đầu sang tháng 6 các thí sinh nên đẩy mạnh việc làm đề nhiều hơn khi đã hệ thống xong kiến thức toàn bộ các chuyên đề. Lúc đó các thí sinh cần thực hiện mọi quá trình làm đề cũng như tô đáp án… một cách thành thạo và tối ưu nhất. Quá trình làm đề ở tháng 6 cũng là quá trình các thí sinh vận dụng khối lượng kiến thức đã ôn một cách thành thạo để biến nó thành phản xạ khi làm đề.

Những vấn đề thí sinh cần ôn tập trong giai đoạn “nước rút”

Những điều cần lưu ý trong quá trình làm bài thi môn Toán

Để quá trình làm bài thi được hiệu quả và đạt được điểm số cao, ngoài việc chuẩn bị thật tốt kiến thức thì kỹ năng làm bài cũng là điều vô cùng quan trọng đối với các thí sinh, dưới đây là những điều thí sinh cần lưu ý trong quá trình làm bài thi môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Khi làm bài thi các thí sinh làm từ trên xuống (theo như công bố của bộ thì mức độ câu từ  dễ đến khó sẽ sắp xếp từ trên xuống). Làm ngay và tô những câu mình chốt nhanh được đáp án (rất nhiều bạn sau khi làm xong mới bắt đầu tô sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tô nhầm đáp án). Khi làm đề ở nhà các thí sinh nên tập thói quen này sao cho thành thục.

Khi đọc đề mặc dù rất khẩn trương nhưng lại không được ẩu tránh tình trạng đọc nhầm đề hoặc đọc không kĩ sẽ hiểu sai đề. Lúc đó các thí sinh vừa mất một cơ hội có điểm mà lại mất thời gian cho nó.

Sau khi  làm xong được những câu mà chúng ta chốt nhanh, các thí sinh bước sang lượt 2 với những câu có hướng suy nghĩ nhưng chưa thể ra ngay được kết quả. Cần sử dụng những lưu ý ở lượt 1 để làm. Nếu sau một vài bước tính toán mà chưa ra được các thí sinh chuyển qua câu khác. Không nên bị cuốn vào một câu mà không dành thời gian cho những câu còn lại.

Những điều cần lưu ý trong quá trình làm bài thi môn Toán

Những điều cần lưu ý trong quá trình làm bài thi môn Toán

Lượt 3 còn lại những câu mà các em chưa làm được. Lúc này là quãng thời gian rất quyết định. Nó thể hiện ý chí của các em. Chỉ có sự kiên định, quyết tâm, không bỏ cuộc thì mới giúp các em chiến thắng. Hãy tập trung hết sức, phân tích câu hỏi theo nhiều hướng, nhớ lại các công thức và phương pháp đã học về chuyên đề đó.

Các thí sinh nên nháp một cách khoa học, nháp câu nào xong ta nên gạch ngang để ngăn chia các câu. Đến lúc nhìn lại sẽ dễ dàng và có thể hiểu mình đang làm đến đâu của câu đó rồi. Vậy nên khi nháp cũng không nên viết đến mức mình không dò lại được. Còn 5 phút cuối các thí sinh nên soát lại xem còn những câu nào chưa chốt và có phương án để chốt và tô đáp án trước khi hết giờ. Khi tô cố gắng tô nhanh và đầy ô tròn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các thí sinh có thêm thông tin để ôn tập cũng như làm bài hiệu quả.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …