Bí quyết giúp thí sinh bắt nhịp ôn tập sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Bí quyết giúp thí sinh bắt nhịp ôn tập sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019

Bí quyết giúp thí sinh bắt nhịp ôn tập sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán là tương đối dài khiến nhiều bạn mải chơi quên học, vậy làm sao để bắt nhịp ôn tập sau kỳ nghỉ, đặc biệt là các học sinh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019?

Bí quyết giúp thí sinh bắt nhịp ôn tập sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019

Bí quyết giúp thí sinh bắt nhịp ôn tập sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019

Tết Nguyên đán là dịp lễ lớn nhất trong năm của người Việt Nam, đây là khoảng thời gian các gia đình nghỉ ngơi, quây quần bên nhau đón xuân cũng như lấy lại năng lượng cho một năm mới. Đối với các bạn học sinh, bên cạnh việc vui chơi ngày Tết thì cũng đừng quên nhiệm vụ học tập luôn cần được ưu tiên, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12 đang sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin chia sẻ với các bạn học sinh những bí quyết để có thể vui chơi ngày Tết mà vẫn đảm bảo bắt nhịp ôn tập khi mà kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sắp đến.

Duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng là một trong những điều mà các thí sinh cần được quan tâm đầu tiên để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó cần duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ nghỉ đúng giờ để đồng hồ sinh học không bị thay đổi.

Không bỏ bê bài vở

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đối với các học sinh là tương đối dài, điều này không có nghĩa là các bạn có thể ăn ngủ, chơi bời tẹt ga mà quên luôn bài vở bởi sau Tết chỉ còn khoảng 4 tháng là các em sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia, nếu bỏ bê bài vở thì các bạn rất có thể sẽ bị lỡ nhịp học so với lộ trình đã đặt ra.

Bạn hãy lên cho mình một thời gian biểu hợp lý trong những ngày nghỉ, trong đó có sự cân bằng giữa vận động, vui chơi và học tập. Dù không phải đến lớp nhưng các em hoàn toàn có thể tự làm bài tập trong các sách luyện thi hoặc luyện làm đề.

Bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian để học trong một ngày, nhưng mỗi ngày đều phải ngồi vào bàn học, học nghiêm túc khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày. Thời gian học nên cân bằng cho tất cả các môn, không nên chỉ học một môn mà bỏ qua các môn còn lại.

Thí sinh không nên bỏ bê bài vở trong dịp Tết

Thí sinh không nên bỏ bê bài vở trong dịp Tết

Tích cực vận động

Trong những ngày nghỉ lễ nhiều bạn có thói quen ngủ thoải mái không quan tâm giờ giấc, tuy nhiên điều này hoàn toàn không nên. Bác sĩ Chu Hòa Sơn, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngủ nhiều không tốt, nó không giúp các bạn tỉnh táo hơn mà hoàn toàn ngược lại, bạn sẽ cảm thấy đầu óc bị trì trệ. Ngủ nhiều cũng khiến thời gian học bị thu hẹp, khiến bạn bị lỡ nhịp so với các bạn khác.

Lời khuyên đưa ra là các bạn nên tích cực vận động để đầu óc được minh mẫn. Vận động bằng cách giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, vận động bằng cách thường xuyên “động não” ôn luyện bài vở, hoặc đơn giản là làm một đề tự luyện trong các sách bài tập, luyện thi.

Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913