Bí quyết để đạt điểm cao môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Bí quyết để đạt điểm cao môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Bí quyết để đạt điểm cao môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Để hoàn thành tốt bài thi môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngoài việc nắm chắc kiến thức thì sinh viên cũng cần có những “BÍ KÍP” riêng.

Làm thế nào để làm tốt bài thi môn Hóa

Làm thế nào để làm tốt bài thi môn Hóa

Theo phương án Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, môn Hóa vẫn thi theo hình thức trắc nghiệm như các năm trước. Năm 2018 môn Hóa vẫn sẽ nằm trong tổ hợp bài thi môn KHTN, thời gian thi rút ngắn chỉ còn 50 phút/ 40 câu và chương trình thi bao gồm cả phần hóa học lớp 11 và lớp 12. Thạc sĩ Đỗ Trường Giang hiện đang giảng dạy Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cho rằng, đây là khối lượng kiến thức lớn, thí sinh cần hết sức tập trung ôn tập thì mới đạt kết quả cao được.

Để giúp các em hiểu và có được cách thức làm bài thi môn Hóa học đạt kết quả cao, Thạc sĩ Đỗ Thị Thu hiện đang giảng dạy môn Hóa, Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ đưa ra những gợi ý thí sinh khi làm bài cho các thí sinh trước khi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra.

Bí quyết để đạt điểm cao môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Bí quyết để đạt điểm cao môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Bí quyết để đạt điểm cao môn Hóa thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Đề thi môn Hóa thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ra theo chương trình cơ bản và có cả phần kiến thức nâng cao, học sinh cần học thật kỹ lý thuyết và ôn tập các phương pháp giải Hóa cơ bản, đặc biệt là những phương pháp giải nhân nếu muốn đạt điểm cao để có thể tham gia Xét tuyển vào các Trường Đại học Y Dược hay Cao đẳng Y Dược. Bước vào làm bài, thí sinh cần xác định được những câu hỏi ở mức độ khó, dễ và trung bình: Vì đề thi môn Hóa chỉ có 40 câu mà dùng cả cho việc Xét tuyển tốt nghiệp và Xét tuyển Đại học nên đề sẽ có sự phân hóa tương đối rõ ràng.

Đề thi môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 phải đảm bảo cho mọi thí sinh với năng lực học tập trung bình cũng làm được, những cũng cần có đủ độ khó để phân loại học sinh, đề thi sẽ không mang hình thức đánh đố mà trải đều từ mức cơ bản đến khó và rất khó. Chính vì vậy các bạn học sinh nên lựa chọn những câu dễ làm trước, câu hỏi khó làm sau, tránh tuyệt đối lao vào câu khó để mất thời gian mà có khi sai lại không được điểm.

Nếu thí sinh học giỏi và làm được các câu khó nhưng làm sai hoặc bỏ qua các câu dễ thì vẫn có thể sẽ trượt đại học; Thí sinh cần quen dần với áp lực thời gian, nên tìm những đề thi có số câu hỏi tương ứng để thử sức mình, quen dần với áp lực thời gian để không bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi chính thức.

Thí sinh cần nắm vững lý thuyết trước khi làm bài tập

Thí sinh cần nắm vững lý thuyết trước khi làm bài tập

Đặc biệt, thí sinh phải học thật chắc lý thuyết, trong đề thi môn Hóa Lý thuyết chiếm một phần điểm và số lượng câu hỏi khá lớn, vì thế thí sinh nên học và nắm thật chắc phần này. Khi học Lý thuyết, teen 2k cũng không nên học thuộc lòng mà nên nắm bắt ý chính, nên làm bài tập để có thể nhớ lý thuyết dễ dàng hơn. Điểm lý thuyết cao chính là điểm bù cho những câu hỏi khó đòi hỏi thí sinh xuất sắc mới làm được bài ở nội dung này, cần ôn tập lại một số công thức quan trọng trong khi giải bài tập Hóa

Hy vọng với những gì mà Thạc sĩ Hóa học của chúng tôi tư vấn, các bạn thí sinh sẽ tự tin hơn trong quá trình làm bài thi môn Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sắp tới.

Chúc các bạn thí sinh thành công!

Nguồn: Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913