BÍ QUYẾT đạt điểm cao môn Hình học Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / BÍ QUYẾT đạt điểm cao môn Hình học Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

BÍ QUYẾT đạt điểm cao môn Hình học Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Hình học luôn là môn học khó nhằn đối với các thí sinh đặc biệt là những thí sinh không có sự tư duy và liên tưởng tốt. Vậy làm thế nào để đạt điểm cao môn Hình học trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019?

BÍ QUYẾT đạt điểm cao môn Hình học Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

BÍ QUYẾT đạt điểm cao môn Hình học Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

BÍ QUYẾT đạt điểm cao môn Hình học Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Để giúp các thí sinh học tốt môn hình học, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp những BÍ QUYẾT giúp các thí sinh có thể dễ dàng hoàn thiện bài thi môn hình học trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 một cách tốt nhất:

Vẽ hình thật chuẩn xác và đúng dữ kiện đề bài

Yếu tố quan trọng nhất để có thể hoàn thành một bài thi môn hình học chính là hình vẽ, một hình vẽ chuẩn sẽ giúp thí sinh hình dung được những việc mình cần làm cũng như những gì mình đã có. Ngay từ bước đầu tiên các thí sinh cần phải làm thật chính xác, vẽ hình rõ ràng, lưu ý vẽ hình thoáng, rộng, đường nét không quá sát nhau và đúng chuẩn theo những dữ kiện mà đề bài đã đưa ra. Thí sinh cũng nên đưa những ký hiệu vào hình vẽ của mình, ký hiệu để dễ dàng nhìn ra những đoạn thẳng bằng nhau, các góc bằng nhau hay các  góc vuông… để sử dụng chúng cho tiện khi tìm cách chứng minh.

Vẽ hình không đúng hoặc quá nhỏ sẽ khiến bạn rất khó nhìn, khó có thể chứng minh hoặc mất thời gian khi phải vẽ lại hình. Do đó cách tốt nhất là làm thật tốt bước vẽ hình này nhé các thí sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Sử dụng các giả thiết để chứng minh

Sử dụng giả thiết, vận dụng triệt để các giải thiết để suy luận nhanh chóng nhất là điều vô cùng quan trọng giúp bạn nhanh chóng tìm ra đáp án chính xác. Để làm được điều này thí sinh cần trang bị cho bản thân một hệ thống kiến thức cơ bản và logic và cũng tự đặt ra cho mình một câu hỏi thường trực khi đứng trước giả thiết của mỗi bài toán, đó là:

  • Bài toán này cho ta biết điều gì?
  • Có mối quan hệ nào giữa giả thiết và kết luận mà chúng ta đưa ra hay không?
  • Tìm ra cách giải phù hợp thông qua các kết nối với giả thiết.
  • Hãy áp dụng phương pháp phản chứng trong bài
  • Định hướng, vận dụng chứng minh thông qua những dữ kiện đề bài

Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, mỗi bài toán có rất nhiều biện pháp chứng minh, nhưng không phải cách nào cũng cho kết quả chính xác, do vậy cần nắm vững được kiến thức, thí sinh cũng nên đặt ra câu hỏi để chứng minh bài toán nhanh chóng hơn như: Để chứng minh giải thiết này chúng ta cần chứng minh điều gì?

Phương pháp tốt nhất để hoàn thành bài tập là phương pháp “Phản chứng”

Phương pháp tốt nhất để hoàn thành bài tập là phương pháp “Phản chứng”

Phương pháp tốt nhất để hoàn thành bài tập là phương pháp “Phản chứng”

Áp dụng triệt để những giả thiết của bài toán là biện pháp quan trọng nhất để chứng minh một bài toán hình học, thí sinh cũng cần sử dụng phương pháp chứng minh phản chứng để có thể đưa ra cách chứng minh chính xác nhất.

Ta có 3 bước của bài chứng minh phản chứng cụ thể như sau:

  • Bước 1: Phủ định kết luận: Nêu lên các trường hợp trái với kết luận của bài toán.
  • Bước 2: Đưa đến mâu thuẫn: Chứng tỏ các trường hợp trên đều dẫn đến mâu thuẫn (mâu thuẫn với giả thiết hoặc mâu thuẫn với các kiến thức đã học).
  • Bước 3: Khẳng định kết luận: Vậy kết luận của bài toán là đúng.

Tuy nhiên, trước khi muốn vận dụng bất cứ kiến thức nào thí sinh cũng cần nắm vững được kiến thức cơ bản, cũng như tính chất của chúng thì mới có thể vận dụng linh hoạt được.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913