Pin It
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Bác sĩ Pasteur chia sẻ BÍ QUYẾT giúp giảm áp lực thi cử hiệu quả

Bác sĩ Pasteur chia sẻ BÍ QUYẾT giúp giảm áp lực thi cử hiệu quả

5 (100%) 3 votes

Áp lực gay gắt của trong cuộc “cân não” thi THPT Quốc gia năm 2019 khiến sức khỏe của các sĩ tử và chất lượng bài thi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bác sĩ Pasteur chia sẻ BÍ QUYẾT giúp giảm áp lực thi cử hiệu quả

Bác sĩ Pasteur chia sẻ BÍ QUYẾT giúp giảm áp lực thi cử hiệu quả

Bác sĩ Pasteur chia sẻ BÍ QUYẾT giúp giảm áp lực thi cử hiệu quả

Dưới đây là một số biện pháp mà các Bác sĩ hiện đang công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp nhằm giảm áp lực và tăng cường sức khỏe cho các thí sinh khi mùa thi đang đến rất gần.

  • Chế độ ăn uống đa dạng, lành mạnh

Tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi vì chính những thực phẩm này sẽ giúp não bộ giảm bớt căng thẳng cũng như tăng cường sức đề kháng bổ sung nước hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Các loại nước ép chứa vitamin C như nước cam hoặc bưởi… rất tốt cho hệ miễn dịch và có thể giúp chúng ta đánh bại mệt mỏi dễ như ăn bánh. Một bữa sáng phù hợp là yêu cầu bắt buộc bởi vì không ai có thể nhanh nhẹn và ôn bài hiệu quả chỉ với một bữa ăn sáng qua loa đâu.

  • Tập thể dục

Bác sĩ Phạm Văn Hữu giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, bài tập thể dục kích thích cơ thể sản sinh endorphin, endorphin giúp cải thiện tâm trạng. Chỉ với 30 phút đi bộ, chạy trong công viên mỗi ngày hay chơi các môn thể thao yêu thích sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái sau những giờ học. Ngoài ra, các bài tập yoga cũng có tác dụng giảm stress mùa thi “đỉnh” lắm đấy.

Áp lực thi cử lớn khiến thí sinh luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng

Áp lực thi cử lớn khiến thí sinh luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng

  • Thiền

Một số kỹ thuật thở tốt trong bài thiền có thể giúp tăng lượng oxy trong máu, từ đó giúp các sỹ tử thấy thoải mái, bình tĩnh và tự tin hơn. Thậm chí thí sinh có thể nghe một bản nhạc thiền thanh tịnh khoảng 10 phút trong những giai điệu nhạc thiền không lời là một cách tiếp theo xua tan mọi mệt mỏi.

  • Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon, đầy đủ mang lại được đầu óc sự tỉnh táo nhanh chóng, hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Để có được một giấc ngủ ngon thí sinh không nên ôn bài trên giường. Giường là nơi để ngủ nghỉ, chứ không phải là nơi học bài. Không phải cứ lo quá nhiều cho kỳ thi rồi “ăn bớt” thời gian của giấc ngủ là thi sẽ được điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đâu nhé.

  • Suy nghĩ theo hướng tích cực

Gần thời điểm thi, nhiều bạn thường nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng tiêu cực như: Nếu không làm được bài thì sẽ thế nào? Nếu rớt Đại học mình sẽ ra sao? Thay vì mệt mỏi với những suy nghĩ tiêu cực ấy thí sinh nên hãy nghĩ tích cực hơn rằng: Đỗ Đại học bố mẹ sẽ thưởng gì? sau khi thi xong sẽ đi đâu chơi và lên Đại học sẽ có những gì vui? Để lấy động lực tiếp tục chiến đấu.

  • Nghe nhạc

Nghe những bản nhạc không lời, nhẹ nhàng như Baroque có thể giúp sỹ tử bình tĩnh và thoải mái hơn trong khi học bài. còn có tác dụng ngăn buồn ngủ và kích thích sự tập trung hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp thí sinh có thêm thông tin để giảm bớt áp lực, căng thẳng mệt mỏi trong mùa thi.

Nguồn: yduochn.com.vn

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Tư vấn tuyển sinh: 0886.212.212 - 0996.212.212

Check Also

Hướng dẫn cách tra cứu quá trình đóng BHXH, BHYT qua tin nhắn SMS

Người dân hiện nay có thể dễ dàng tra cứu quá trình đóng, hưởng Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội một cách nhanh chóng thông qua tin nhắn SMS theo hướng dẫn sau.

Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.