Pin It
Trang chủ / Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 / 8 cách giúp thí sinh tỉnh táo, chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả

8 cách giúp thí sinh tỉnh táo, chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả

5 (100%) 3 votes

Mệt mỏi, khối lượng kiến thức nhiều khiến thí sinh vô cùng mệt mỏi, buồn ngủ, để hạn chế tình trạng này, thí sinh có thể thực hiện những biện pháp sau đây.

8 cách giúp thí sinh tỉnh táo, chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả

8 cách giúp thí sinh tỉnh táo, chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả

8 cách giúp thí sinh tỉnh táo, chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả

  • Để bàn học tránh xa giường

Hãy đặt bàn học xa xa chút chiếc giường thân yêu để tăng khả năng tập trung khi học nhé điều này được lý giải là do khi bạn đã cảm thấy buồn ngủ, chỉ cần nhìn chăn gối đệm êm ngay bên cạnh là rất khó cưỡng lại “ma lực” của chiếc giường, khiến bạn ngủ một mạch tới sáng hôm sau.

  • Ăn nhiều rau quả

Bác sĩ chuyên khoa Phạm Văn Hữu giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, rau quả rất tốt sức khỏe, giúp ổn định lượng đường trong cơ thể, đồng thời chính mức đường huyết luôn ổn định giúp thí sinh tập trung, ôn bài hiệu quả hơn. Để giúp cơ thể tỉnh táo, trong lúc học, bạn có thể pha một cốc nước cam hoặc trái cây nào đó cùng đường (một lượng vừa phải) để tăng khả năng ghi nhớ, tư duy trong khi học.

  • Rửa mặt bằng nước lạnh

Khi đang học và cảm thấy quá buồn ngủ, bạn có thể rửa mặt bằng nước lạnh. Cách này cũng giúp bạn tỉnh táo và bớt thèm ngủ hơn ngay sau đó.

  • Không ngồi quá lâu ở bàn học

Khi học được khoảng 1 tiếng, bạn có thể đứng dậy, giãn cơ đơn giản hoặc đi lại quanh phòng, đi lại quanh nhà, hoặc nhìn ra cửa sổ, ra ban công hóng gió một lúc… Ngồi quá lâu ở bàn học sẽ dẫn đến cảm giác ì ạch, mệt mỏi và buồn ngủ lúc nào không hay.

  • Thực hiện vài động tác đơn giản

Nếu cơn buồn ngủ ập tới khi đang học, hãy thử thực hiện vài động tác như hít thở sâu, lấy 2 tay xoa lên mặt theo hình vòng tròn, ngồi thẳng lưng lên không dựa vào ghế, ngửa mặt về phía sau ghế 3-5 lần để xốc lại tinh thần.

Nghe nhạc cũng giúp thí sinh tỉnh táo, tránh mệt mỏi

Nghe nhạc cũng giúp thí sinh tỉnh táo, tránh mệt mỏi

  • Nghe nhạc

Nếu đang học và thấy buồn ngủ, uể oải, thí sinh có thể bật những bản nhạc có giai đoạn hùng hồn, giục giã, củng cố niềm tin để xốc lại tinh thần vì âm nhạc giúp tập trung, kích thích trí não ghi nhớ tốt hơn. Vì thế, trong lúc học, bạn có thể bật nhạc baroque – một loại âm nhạc cổ điển và vặn nhỏ đủ nghe rồi tiếp tục làm bài hay học thuộc.

  • Ăn tối nhẹ nhàng, không nên ăn quá no

Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, “Căng cơ bụng, trùng cơ mắt” là câu nói cực đúng khi mà bạn ăn tối xong và bắt tay vào việc học. Điều này được các nhà khoa học lý giải khi bạn ăn quá no khiến năng lượng của cơ thể dồn hết tiêu hóa thức ăn lúc này não bộ sẽ hoạt động kém linh hoạt. Vì thế, càng ăn no thí sinh sẽ càng cảm thấy buồn ngủ.

  • Uống cà phê

Một cốc cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, đánh thức mọi giác quan, cách này cũng không còn xa lạ gì với các thí sinh trong mùa thi cử, cà phê chứa chất kích thích caffeine nên chú ý không được lạm dụng quá nhiều.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Tư vấn tuyển sinh: 0886.212.212 - 0996.212.212

Check Also

Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung đại học năm 2019 khi nào?

Sau khi có kết quả trúng tuyển đợt 1, thời gian các trường đại học tổ chức xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2019 khi nào?

Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.