7 điều cần biết để có thể theo học ngành Điều dưỡng năm 2019
Home / Cao Đẳng Điều Dưỡng Hà Nội / 7 điều cần biết để có thể theo học ngành Điều dưỡng năm 2019

7 điều cần biết để có thể theo học ngành Điều dưỡng năm 2019

Điều dưỡng là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay và được nhiều bạn trẻ quan tâm, tuy nhiên để có thể trở thành một Điều dưỡng viên thí sinh cần hiểu rõ về ngành nghề mình theo học trước khi lựa chọn.

7 điều cần biết để có thể theo học ngành Điều dưỡng năm 2019

7 điều cần biết để có thể theo học ngành Điều dưỡng năm 2019

7 điều cần biết để có thể theo học ngành Điều dưỡng năm 2019

  1. Điều dưỡng viên là gì?

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, Đ​iề​u dưỡng viê​n (hay còn​ gọi​ là​ y tá​) là​ ngườ​i phụ​ trác​h cô​ng việc theo dõi​, kiể​m tra và​ chă​m sóc​ sức​ khỏe​ cho bệnh​ nhâ​n từ lúc tiếp nhận cho đến khi phục hồi. Bên cạnh đó, người điều dưỡng cũng là người trực tiếp hướng dẫn và​ giải​ đáp​ những vấn đề cơ bản cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình họ sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

  1. Công việc của một điều dưỡng viên là gì?

Mọi máy móc và kỹ thuật hiện đại suy cho cùng chỉ có thể chăm sóc về mặt vật lý chứ không thể chăm sóc tâm lý cũng như tình cảm của con người. Bệnh nhân luôn có tâm lý lo lắng, sợ hãi, buồn bã đối khi đối diện với bệnh tật của mình. Điều dưỡng viên phải dựa vào hành động, lời nói, biểu thị thái độ quan tâm tới lợi ích của bệnh nhân, động viên và khích lệ tinh thần của họ. Chính vì thế công việc của Điều dưỡng viên cũng vô cùng đa dạng bao gồm:

Người chăm sóc

Người truyền đạt thông tin

Người tư vấn

Người biện hộ cho người bệnh

  1. Nghề Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Điều dưỡng viên Lâm Thị Nhung giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỉ lệ điều dưỡng và bác sĩ tại mỗi bệnh viện tối thiểu nên đạt 3 – 3,5 điều dưỡng/1 bác sĩ. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay, tỉ lệ này chỉ đạt xấp xỉ 1,8 điều dưỡng/1 bác sĩ mà thôi. Chưa kể, thời gian gần đây, Việt Nam và một số quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc đã kí kết những hợp đồng đào tạo và xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng. Đây đều là những cơ hội rất tốt cho Điều dưỡng viên Việt Nam trong quá trình phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Học ngành Điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho thí sinh

Học ngành Điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho thí sinh

  1. Mức lương của điều dưỡng viên là bao nhiêu?

Thực tế, không có con số cố định nào về mức lương của ngành điều dưỡng tại Việt Nam bởi mức thu nhập của mỗi điều dưỡng viên còn phụ thuộc vào năng lực, giá trị bằng cấp và sự cống hiến của họ. Những năm gần đây, nhiều sinh viên điều dưỡng mới ra trường lựa chọn việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản bởi mức thu nhập cao, có thể lên tới 60 triệu một tháng nếu chăm chỉ.

  1. Điều dưỡng học khối gì?

Hiện nay, chủ yếu các trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng đều tổ chức xét tuyển dựa trên điểm thi khối B, bao gồm 3 môn: Toán, Hóa, Sinh. Tuy nhiên, đối với những thí sinh muốn học hệ Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong đào tạo nguồn nhân lực Điều dưỡng thì thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện là đỗ tốt nghiệp THPT. Với điều kiện này thí sinh còn có cơ hội trúng tuyển vào 4 ngành học khác của Nhà Trường bao gồm:

Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)

Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)

Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)

Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

  1. Điều dưỡng học bao lâu?

Đối với chương trình đào tạo ngành điều dưỡng hệ đại học, bạn sẽ mất 4 năm cho một quá trình. Những thí sinh theo học Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì thời gian học chỉ là 3 năm, sau khi ra trường thí sinh được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy, với tấm bằng này thí sinh hoàn toàn đủ điều kiện làm việc tại Bệnh viện, Phòng khám,…

  1. Điều dưỡng ở trường nào thì tốt nhất?

Ngoài các trường Đại học chuyên đào tạo ngành Điều dưỡng danh tiếng như Trường Đại học Y Hà Nội, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, Trường Đại học Y Dược Thái Bình,…thí sinh có thể lựa chọn học Cao đẳng Điều dưỡng hay Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Mọi thắc mắc thí sinh có thể nhanh chóng liên hệ về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913