13 lưu ý “thí sinh bắt buộc phải nhớ” trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / 13 lưu ý “thí sinh bắt buộc phải nhớ” trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

13 lưu ý “thí sinh bắt buộc phải nhớ” trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Để hoàn thành tốt Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 ngoài việc chuẩn bị kiến thức cũng như tâm lý và sức khỏe thí sinh còn cần phải nhớ 13 điều lưu ý quý hơn vàng trong kỳ thi quan trọng này.

13 lưu ý “thí sinh bắt buộc phải nhớ” trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

13 lưu ý “thí sinh bắt buộc phải nhớ” trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

13 lưu ý “thí sinh bắt buộc phải nhớ” trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Dưới đây là một trong 13 nguyên tắc vàng trong quá trình làm bài thi THPT Quốc gia năm 2019 mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Pasteur Hà Nội tổng hợp:

  • Nguyên tắc 1: Thí sinh cần tiến hành dự thi đúng giờ quy định, chuẩn bị đầy đủ bút mực/bi bút chì, eke, thước kẻ và tẩy đầy đủ.
  • Nguyên tắc 2: Thí sinh cần ghi chính xác tuyệt đối thông tin trên bài thi: Ghi thiếu hoặc sai thông tin trong bài thi: Họ tên/số báo danh/đề thi hay Họ tên/ Tô số báo danh/tô mã đề sai trên phiếu trả lời trắc nghiệm.
  • Nguyên tắc 3: Để đảm bảo được điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh cần phải làm bài thi tổ hợp đối với học sinh lớp 12 phải làm đầy đủ các môn trong bài thi tổ hợp và đảm bảo trong bài thi không có môn nào có điểm thành phần < 1.00 điểm.
  • Nguyên tắc 4: Tuyệt đối không đưa điện thoại di động vào phòng thi (kể cả khi đã tắt nguồn).
  • Nguyên tắc 5: Trong 1 bài thi chỉ duy nhất dùng bút có 1 mầu mực không phải mực đỏ, đối với bài thi trắc nghiệm thí sinh cần dùng bút chì tô các ô số báo danh, ô mã đề thi, ô trả lời trắc nghiệm và chỉ được tô bút chì đen.
  • Nguyên tắc 6: Thí sinh tô rõ đáp án cũng như mã đề và số báo danh rõ ràng, chính xác để tránh việc bị gán sai đáp án chấm hoặc gán điểm cho người khác.
  • Nguyên tắc 7: Tẩy đáp án sai không sạch kết hợp tô đáp án mới mờ dẫn đến máy sẽ không nhận diện được đáp án chọn cuối cùng.

Thí sinh phải đảm bảo sức khỏe thật tốt trong kỳ thi

Thí sinh phải đảm bảo sức khỏe thật tốt trong kỳ thi

  • Nguyên tắc 8: Thí sinh cần có chiến thuật làm bài hợp lý, việc đầu tiên khi thí sinh nhận được đề thi THPT Quốc gia chính là đọc lần lượt bài thi, câu nào dễ làm trước, khó làm sau và cuối cùng rà soát lại toàn bộ câu trả lời 1 lần.
  • Nguyên tắc 9: Trong quá trình làm bài nếu gặp vướng mắc gì cần bình tĩnh để xử lý, đọc thật kỹ đề bài, tránh tâm lý lo lắng hồi hộp.
  • Nguyên tắc 10: Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in, nếu thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, phải báo cáo ngay với cán bộ trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.
  • Nguyên tắc 11: Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 khi thấy dấu hiệu hết giờ làm bài thi thí sinh cần ngừng ngay bài làm nhớ ghi rõ số tờ giấy thi khi nộp bài thi tự luận và ký xác nhận vào phiếu thu bài. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).
  • Nguyên tắc 12: Thí sinh không được phép đánh dấu bất cứ ký hiệu riêng, không được được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm, chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).
  • Nguyên tắc 13: Các em cũng cần bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng; nếu phát hiện có người xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp thí sinh làm bài thi một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Nguồn: yduochn.com.vn

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 02 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …